Thứ bảy, 27/04/2024 20:25 (GMT+7)

Mở trường đào tạo cung ứng lao động cho sân bay Long Thành-Đồng Nai

MTĐT -  Thứ bảy, 06/01/2024 23:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đang đề xuất một hướng đi mới, tạo cơ hội cho con em những người đã đóng góp đất cho Dự án Sân bay Long Thành, thông qua việc đào tạo và làm việc tại đây trong tương lai.

Sân bay Long Thành đang đối mặt với thách thức lớn khi cần giải phóng 5.000 ha mặt bằng và di dời hơn 15.000 nhân khẩu để xây dựng. Trong bối cảnh này, việc giải quyết việc làm và đào tạo nguồn nhân lực là ưu tiên hàng đầu của tỉnh Đồng Nai.

tm-img-alt
--Công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành đang triển khai xây dựng

Theo UBND tỉnh, từ nhiều năm trước, Đồng Nai đã nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sân bay Long Thành. Năm 2020, sau khi phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, tỉnh đã xác định con số cụ thể là 13.769 người cần được đào tạo. Điều này bao gồm cán bộ quản lý, chuyên gia nghiệp vụ và lao động khác.

Để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành tuyên truyền thông tin và chủ động liên kết với các trường đào tạo trong khu vực. Trong đó, Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 (H.Long Thành) đã liên kết với VAECO và Học viện hàng không Vietjet để đào tạo nhân sự chuyên ngành hàng không.

Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, tỉnh đề xuất thành lập trường đào tạo chuyên sâu về ngành hàng không, khuyến khích đầu tư xây dựng trường trung cấp tại xã Bình Sơn với quy mô đào tạo tối thiểu 500 người/năm trong giai đoạn 2023 - 2025. Các huyện vệ tinh như Nhơn Trạch, Thống Nhất, Xuân Lộc, Định Quán cũng được đề xuất là địa điểm xây dựng các trường trung cấp hoặc cao đẳng tương tự trong các năm tiếp theo. Điều này nhằm đảm bảo cung ứng đủ nguồn nhân lực chất lượng cho sân bay Long Thành và các thị trường lao động khác.

Quý Phúc

Bạn đang đọc bài viết Mở trường đào tạo cung ứng lao động cho sân bay Long Thành-Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề