Thứ sáu, 26/04/2024 13:40 (GMT+7)

Hơn 300 đại biểu tham gia Tuần lễ nước Quốc tế Việt Nam lần thứ VI

MTĐT -  Thứ bảy, 03/03/2018 19:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay (3/3), Tuần lễ nước Quốc tế Việt Nam lần thứ VI - VACI 2018 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 300 đại biểu đến từ nhiều quốc gia.

Sự kiện do Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia (NAWAPI) phối hợp với các đơn vị trong và ngoài nước tổ chức.

Đây là hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ Sáng kiến hợp tác về nước ở Việt Nam, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ngày nước Thế giới và Tuần lễ nước Châu Á.

Tuần lễ nước Quốc tế Việt Nam lần thứ VI – VACI 2018 có chủ đề: “Hợp tác phát triển bền vững Tài nguyên nước” nhằm nhìn nhận những thách thức về tài nguyên nước mà các quốc gia đang phải đối mặt, từ đó đưa ra các sáng kiến hợp tác, các hành động cụ thể để thúc đẩy việc phối hợp quản lý, sử dụng bền vững và chia sẻ lợi ích, bảo vệ và phát triển bền vững nguồn nước.

Quang cảnh buổi lễ diễn ra chiều 3/3.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ứng Quốc Dũng - Phó Chủ tịch VWSA chia sẻ về những thành tựu và hạn chế của ngành thoát nước. Ông cũng cho biết định hướng phát triển ngành thoát nước: "Mở rộng phạm vi phục vụ của các hệ thống thoát nước mưa tại các đô thị đạt trung bình trên 70% phù hợp với cao độ nền và thoát nước mặt. 100% các tuyến đường chính trong đô thị đều có hệ thống thoát nước. Giảm 50% các điểm ngập úng trong mùa mưa".

Về kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, ông Dũng cho biết: "Đến hết năm 2015, 86% dân số nông thôn được sử dụng nước sạch. 65% hộ gia đình ở nông thôn có nhà tiểu hợp vệ sinh. 93% trường học và 95% trạm y tế xã ở nông thôn có đủ nước sạch, nhà tiểu hợp vệ sinh".

Các đại biểu tham gia buổi lễ.

Ngoài ra, ông Dũng cũng chia sẻ về những khó khăn và thách thức mà Việt Nam đang gặp phải: "Năng lực quản lý ở các cấp còn nhiều hạn chế bất cập. Ô nhiễm nguồn nước, nhưng bất cập của thay đổi khí hậu gây khó khăn lớn cho ngành nước (hạn hán, lũ lụt, xâm nhập mặn). Nhận thức trong cộng đồng còn hạn chế cả về quản lý, khai thác, bảo vệ và sử dụng nguồn nước".

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi về tình hình, kinh nghiệm thực hiện bảo đảm cấp nước an toàn và kết quả đạt được. Đồng thời giới thiệu về công nghệ quản lý nước thông minh của Hàn Quốc.

K – Water ký kết văn bản ghi nhớ với các bên.

Kết thúc buổi lễ, K – Water đã ký biên bản ghi nhớ với các bên là: Hội cấp thoát nước Việt Nam (VWSA), Trung tâm quy hoạch và điều tra tài nguyên nước quốc gia (NAWAPI) và Công ty Cấp thoát nước Ninh Bình.

 PV

Bạn đang đọc bài viết Hơn 300 đại biểu tham gia Tuần lễ nước Quốc tế Việt Nam lần thứ VI. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.