Thứ bảy, 27/04/2024 00:26 (GMT+7)

Mưa dông diện rộng, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

MTĐT -  Thứ năm, 21/07/2022 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay (21/7), ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. 

tm-img-alt
Các tỉnh miền núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất. Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ, ngày và đêm nay (21/7), ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi hơn 60mm.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Cảnh báo, mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 22/7.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Ngoài ra hôm nay (21/7), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Minh Ngọc (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mưa dông diện rộng, đề phòng lũ quét, sạt lở đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới