Thứ ba, 30/04/2024 02:21 (GMT+7)

Mỹ hỗ trợ 20 tỷ USD cho các dự án năng lượng sạch

MTĐT -  Thứ sáu, 05/04/2024 17:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoản tiền này sẽ được trao cho 8 tổ chức phi chính phủ (NGO) hoặc mạng lưới các hiệp hội, những tổ chức này sẽ huy động vốn bằng hình thức cho vay hoặc tài trợ cho các dự án năng lượng sạch ở cấp địa phương.

Theo chính quyền Tổng thống Biden, chính phủ Mỹ công bố khoản tài trợ 20 tỷ USD cho các dự án năng lượng sạch và chống biến đổi khí hậu, hướng đến đến các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Các khoản tài trợ này được công bố bởi EPA, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ và Phó Tổng thống Đảng Dân chủ, bà Kamala Harris nhằm mục đích thu hút vốn tư nhân để hỗ trợ “hàng chục nghìn dự án” liên quan đến việc giảm thiểu ô nhiễm, giảm chi phí năng lượng và thúc đẩy năng lượng sạch.

Theo thông cáo báo chí từ EPA, 20 tỷ USD này được dự kiến sẽ đóng vai trò như đòn bẩy tài chính để thu hút 7 USD vốn tư nhân cho mỗi 1 USD công quỹ.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Phần lớn số tiền này đến từ Quỹ Giảm thiểu khí nhà kính, được thành lập trong khuôn khổ Đạo luật Giảm lạm phát (IRA), một dự án lớn về khí hậu của Tổng thống Joe Biden, được thông qua vào năm 2022.

Khoản tiền này sẽ được trao cho 8 tổ chức phi chính phủ (NGO) hoặc mạng lưới các hiệp hội, những tổ chức này sẽ huy động vốn bằng hình thức cho vay hoặc tài trợ cho các dự án năng lượng sạch ở cấp địa phương.

Phó Tổng thống Kamala Harris khẳng định khoảng 70% nguồn tài trợ cần được dành cho các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Kamala Harris tuyên bố: “Khi Tổng thống Biden và tôi thực hiện khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử quốc gia để chống khủng hoảng khí hậu và xây dựng nền kinh tế năng lượng sạch, chúng tôi đã đảm bảo rằng mọi cộng đồng đều có thể tham gia và nhận được lợi ích từ nó”.

Bà nói thêm: “Nhờ các nguồn quỹ này, các tổ chức sẽ hỗ trợ gia đình, doanh nghiệp nhỏ và lãnh đạo cộng đồng có thể tiếp cận nguồn vốn cần thiết để thực hiện các dự án năng lượng sạch và ứng phó biến đổi khí hậu ngay tại khu vực lân cận của họ”.

Các dự án được tài trợ bao gồm nhiều hạng mục đa dạng, từ lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại một nhà hàng ở Detroit đến trang bị máy bơm nhiệt cho các hộ gia đình khó khăn. Ngoài ra, quỹ còn hỗ trợ cải tạo nhà cửa cho các cộng đồng nghèo ở vùng Appalachia (miền Đông nước Mỹ) và cung cấp pin dự phòng cho các nhà ở cho người cao tuổi ở Florida.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ hỗ trợ 20 tỷ USD cho các dự án năng lượng sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...