Thứ hai, 29/04/2024 02:46 (GMT+7)

Mỹ: Khí hậu khô nóng khiến đường phố lúc nhúc côn trùng như phim kinh dị

Minh Phan -  Thứ hai, 19/06/2023 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Daily Mail hôm 17/6, những ngày qua, đường phố của thành phố Elko thuộc bang Nevada (Mỹ) chẳng khác nào cảnh tượng trong phim kinh dị, khi vô số những con côn trùng lúc nhúc bò khắp nơi. Nguyên nhân có thể do khí hậu khô nóng làm chúng nở nhanh hơn.

Người dân ở thành phố Elko phải trải qua những ngày tháng vô cùng khổ sở, khi mùa màng của họ bị tàn phá bởi hàng triệu con dế Mormon. Nhiều người dân cho biết họ phải ở yên trong nhà vì quá sợ hãi những con dế Mormon. 

tm-img-alt
Ảnh cắt từ Clip. Nguồn: kutv

Đại diện của Bệnh viện Khu vực Đông Bắc Nevada cho biết bệnh viện đã phải dùng chổi và máy thổi lá để dọn sạch các lối đi giúp bệnh nhân có thể đi vào các tòa nhà. Cơ quan Vận tải Bang Nevada cũng đã phải áp dụng một số biện pháp dọn dẹp vệ sinh để loại bỏ những con côn trùng này, giúp đường bớt trơn hơn.

TJeff Knight, một nhà côn trùng học cho Cơ quan Nông nghiệp bang Nevada cho biết: Có thể tình trạng hạn hán ở miền Tây nước Mỹ gần đây là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình nở trứng của chúng khiến chúng sinh sôi nhanh hơn vì dế Mormon sinh sản tốt ở vùng khí hậu khô và nóng.

Theo các chuyên gia tới từ Đại học Nevada, Reno, dù có tên là loài dế Mormon nhưng thực ra, nó không phải là dế mà thuộc họ muỗm và có hình dáng rất giống những con châu chấu. Chúng được đặt tên theo những người định cư Mormon ở Utah. Chúng không biết bay mà chỉ biết nhảy hoặc bò. Và dù hoàn toàn vô hại với con người nhưng loài côn trùng này là nỗi khiếp sợ của những người bị mắc hội chứng sợ côn trùng.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Khí hậu khô nóng khiến đường phố lúc nhúc côn trùng như phim kinh dị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.