Thứ sáu, 26/04/2024 12:02 (GMT+7)

Nắng nóng gay gắt kéo dài ở Bắc Bộ, Trung Bộ trong vài ngày tới

PV -  Thứ bảy, 19/06/2021 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Dự báo KTTVQG, đợt nắng nóng lần này kéo dài từ nay đến 21/6/2021, cao điểm của đợt nắng nóng là 19-21/6 với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ.

Nhiều khả năng đợt nắng nóng này có cường độ tương đương như đợt nắng nóng cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng áp thấp nóng phía tây đang hoạt động mạnh và mở rộng vùng ảnh hưởng ra khắp khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ.

Ngày 19/6, nắng nóng gia tăng cường độ và xuất hiện trên diện rộng. Tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung, nhiệt độ cao nhất lên tới 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ cao kéo dài từ 10h đến 19h, độ ẩm thấp 40-55%, trong ngày ít khả năng xảy ra mưa dông.

Đáng lưu ý, nắng nóng cao điểm tập trung ở các tỉnh Đông Bắc như Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Giang, Phú Thọ.... Trong khi đó, khu vực miền núi Tây Bắc bắt đầu hạ nhiệt. Nền nhiệt duy trì ở ngưỡng 33-35 độ C tại các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên trong những ngày tới.

Nhiều khả năng đợt nắng nóng này có cường độ tương đương như đợt nắng nóng cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua. (Ảnh:Internet).

Tại Hà Nội, từ ngày hôm nay (19/6) đến ngày 21/6, có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-19 giờ.

Dự báo thời tiết chi tiết cho khu vực trên cả nước từ ngày 19/6-25/6: 

Khu vực Bắc Bộ :

Từ ngày 19-21/6: Có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Ngày 22/6: Ngày nắng nóng; chiều tối có mưa cục bộ, riêng vùng núi có mưa rào và dông.

Từ đêm 22-24/6: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Ngày 25/6: Có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 23-24/6, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, đặc biệt là các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Khu vực Trung Bộ

Từ ngày 19-22/6: Ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 22-25/6: Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ; riêng Bắc Trung Bộ từ chiều tối ngày 22/6 đến ngày 24/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mực nước các sông ở Trung Bộ biến đổi chậm. Hạn hán, thiếu nước xảy ra cục bộ tại một số nơi ngoài vùng cấp nước của các công trình thuỷ lợi ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 19-25/6: Ngày nắng gián đoạn, chiều tối và tối có mưa dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mực nước các sông ở Tây Nguyên, Nam Bộ biến đổi chậm.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 19-21/6: Ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Ngày 22/6: Ngày nắng nóng, chiều tối có mưa dông cục bộ.

Từ đêm 22-24/6: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Ngày 25/6: Có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng gay gắt kéo dài ở Bắc Bộ, Trung Bộ trong vài ngày tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.