Thứ sáu, 26/04/2024 13:46 (GMT+7)

NASA tiết lộ kế hoạch khai tử Trạm Vũ trụ quốc tế vào năm 2031

MTĐT -  Thứ bảy, 12/02/2022 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trạm vũ trụ sẽ đâm xuống một khu vực xa xôi của Thái Bình Dương với tên gọi Point Nemo – nơi được mệnh danh là “nghĩa trang tàu vũ trụ”.

Ảnh: NASA
Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).Ảnh: NASA

NASA đã công bố chi tiết kế hoạch phá hủy Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào đầu năm 2031. Trạm vũ trụ sẽ đâm xuống một khu vực xa xôi của Thái Bình Dương với tên gọi Point Nemo – nơi được mệnh danh là “nghĩa trang tàu vũ trụ”.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã quyết định kéo dài thời gian hoạt động của trạm ISS từ năm 2024 đến năm 2030.

Trong tương lai, tất cả các hoạt động trong quỹ đạo Trái đất tầm thấp (LEO) sẽ do các nhà khai thác thương mại tiến hành, cho phép NASA tập trung vào các dự án trong không gian sâu.

“Khu vực tư nhân có đủ khả năng về mặt kỹ thuật và tài chính để phát triển và vận hành các trạm vũ trụ thương mại trên quỹ đạo Trái đất tầm thấp với sự hỗ trợ của NASA”, Phil McAlister, giám đốc không gian thương mại của NASA, cho biết.

ISS là dự án hợp tác giữa Mỹ, Canada, Nhật Bản, Nga và 11 quốc gia ở châu Âu. Những module đầu tiên của trạm ISS được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa Proton của Nga vào tháng 11/1998. Kể từ đó đến nay, hơn 240 người từ 19 quốc gia đã đến ISS và thực hiện khoảng 3.000 nghiên cứu khác nhau.

Nguồn iflscience.com

Bạn đang đọc bài viết NASA tiết lộ kế hoạch khai tử Trạm Vũ trụ quốc tế vào năm 2031. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Khoa học & Phát triển

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.