Thứ bảy, 27/04/2024 19:41 (GMT+7)

Nga: Tăng cường xe buýt điện thân thiện với môi trường tại thủ đô Moscow

MTĐT -  Thứ ba, 19/03/2024 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/3, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết, thủ đô nước Nga có hơn 1.500 xe buýt điện thân thiện với môi trường đang hoạt động, thay thế xe buýt truyền thống.

Thị trưởng thành phố lưu ý rằng, năm 2024, Moscow sẽ nhận hơn 800 xe buýt điện. Trong 6 năm tới, dự kiến sẽ có khoảng 5.300 xe buýt điện hoạt động ở đô thị khổng lồ này. Tất cả các xe buýt đều được bảo trì theo hợp đồng trong vòng 15 năm.

Thị trưởng Sobyanin cũng cho biết, bắt đầu từ năm 2022, 3 đội xe buýt điện đã hình thành ở Moscow, góp phần phát triển nhanh chóng mạng lưới giao thông thân thiện với môi trường. Các điểm sạc cực nhanh cũng được thiết lập ở thủ đô.

tm-img-alt
Thủ đô Moscow, Nga tăng cường xe buýt điện thay thế dần xe buýt truyền thống. (Nguồn: Intelligent Transport)

Phó Thị trưởng Moscow kiêm Giám đốc Sở Giao thông vận tải và Phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ Maxim Liksutov cho biết, hành khách Moscow giờ đây sẽ có thể đánh giá công việc của tài xế xe buýt thường và xe buýt điện trong chuyến đi của họ.

Đến cuối mùa Xuân năm nay, 6.600 xe buýt thường và xe buýt điện của công ty Mosgortrans sẽ được dán áp phích có mã QR. Với mã này, hành khách có thể đánh giá công việc của người lái xe trên các tuyến đường.

Nhờ phản hồi nhanh chóng từ hành khách, sở trên sẽ có thể thực hiện các chuyến đi an toàn và thoải mái hơn.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nga: Tăng cường xe buýt điện thân thiện với môi trường tại thủ đô Moscow. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề