Chủ nhật, 05/05/2024 09:23 (GMT+7)

Ngành Giáo dục Khánh Hòa hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023

Song Lam -  Thứ ba, 16/05/2023 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có văn bản đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” của Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 (tháng 6) được Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động hưởng ứng.

Theo đó, các đơn vị cần triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, học sinh đã được sở ban hành; thông tin đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về pháp luật, chính sách hỗ trợ cho trẻ em nghèo, trẻ dân tộc thiểu số, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống tảo hôn, bỏ học, tai nạn thương tích; truyền thông về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em số 111 và số điện thoại của Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc Người có công - Công tác xã hội tỉnh (0258) 3883040.

Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em, hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng tại trường học cho trẻ em nghèo, trẻ dân tộc thiểu số.

Xây dựng các công trình trường, lớp học, nhà bán trú, điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em; thăm, tặng quà, học bổng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt…

Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn giáo dục trẻ em kỹ năng sử dụng công nghệ số, mạng xã hội một cách an toàn, lành mạnh

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định tại các cơ sở giáo dục mầm non, điểm trông giữ trẻ để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em và kịp thời can thiệp, hỗ trợ trẻ khi bị bạo lực, xâm hại…

Bạn đang đọc bài viết Ngành Giáo dục Khánh Hòa hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.