Chủ nhật, 28/04/2024 00:36 (GMT+7)

Vĩnh Phúc chỉ đạo khẩn về phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh

Yên Hoà -  Thứ năm, 11/05/2023 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước thực trạng nhiều học sinh tử vong do tai nạn đuối nước nói riêng trong những ngày đầu hè gần đây, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản gửi đến các sở, ngành, đoàn thể chỉ đạo về công tác truyền thông và quản lý học sinh nhằm phòng chống đuối nước.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trước thực trạng nhiều học sinh tử vong do tai nạn đuối nước nói riêng trong những ngày đầu hè gần đây, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương cho lắp đặt các khẩu hiệu: “Không tự ý đi bơi lội khi không có người lớn đi cùng” treo phía trong và ngoài cổng trường học và treo tại từng lớp học. Yêu cầu xong trước ngày 12/5/2023.

Giao trách nhiệm tới từng Hiệu trưởng nhà trường và Chủ tịch UBND cấp xã, phường, thị trấn về việc chịu trách nhiệm khi trẻ em bị đuối nước trên địa bàn do thiếu tinh thần trách nhiệm. 

Chỉ đạo công tác tuyên truyền hàng ngày trên các hệ thống thông tin truyền thông, tổ chức xe truyên truyền lưu động từ ngày 12-31/5/2023. Thông báo tới các nhà trường, phụ huynh, tới các thôn, tổ dân phố (theo phân cấp quản lý) về tình hình học sinh bị đuối nước trong thời gian vừa qua và các văn bản chỉ đạo của các cấp để tổ chức thực hiện.

Giám đốc Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, Tổng Biên tập Báo Vĩnh Phúc Thường xuyên đưa tin, bài, phóng sự, tọa đàm… về công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tổ chức các đoàn đi kiểm tra, đôn đốc các huyện, thành phố, các Sở, ngành trong công tác triển khai thực hiện phòng, chống đuối nước cho trẻ em; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/5/2023. 

Trước đó, trong các ngày 05/5 và 07/5, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản hoả tốc yêu cầu nghiêm túc kiểm tra các vụ việc trẻ em huyện Tam Đảo và huyện Yên Lạc đuối nước khiến tổng số 3 học sinh thiệt mạng.

Theo đó, Chủ tịch UBND các huyện nói trên khẩn trương, nghiêm túc kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm trong việc chỉ đạo tổ chức thực hiện đồng bộ các biện pháp, khi để xảy ra trường hợp trẻ em trên địa bàn huyện tử vong do đuối nước; kịp thời thăm hỏi, chia sẻ, giúp đỡ các gia đình nạn nhân; báo cáo khẩn tình hình về UBND tỉnh.

Yêu cầu Sở GD-ĐT rà soát việc cho học sinh ký cam kết, đồng thời tăng cường đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, quán triệt trực tiếp để nhắc nhở, răn đe học sinh toàn ngành thực hiện nghiêm túc. 

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc, trong vòng 2 tuần qua (từ ngày 22/4-06/5/2023), toàn tỉnh đã xảy ra 5 vụ tai nạn thương tích. Cụ thể, huyện Yên Lạc có 2 học sinh tử vong do đuối nước, huyện Vĩnh Tường có 2 học sinh tử vong do đuối nước, huyện Tam Đảo có 1 học sinh tử vong do đuối nước và 1 học sinh tử vong do tai nạn giao thông, huyện Sông Lô có 1 học sinh tử vong do tai nạn giao thông.

Được biết, các em học sinh đều trong lứa tuổi từ 10 đến 15 tuổi. Nguyên nhân các vụ tai nạn là do thiếu sự quản lý giám sát từ gia đình (học sinh lớp 9 điều khiển xe máy đi chơi khi bố mẹ không cho phép; tắm sông vào thời điểm bố mẹ không có nhà) và sự chủ quan của các em do nghĩ mình biết bơi thì sẽ không bị đuối nước.

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2022 toàn tỉnh ghi nhận 24 trẻ tử vong do đuối nước. Riêng năm 2023, tính đến ngày 06/5, đã có 8 học sinh thiệt mạng do tai nạn thương tích, đuối nước trên toàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc chỉ đạo khẩn về phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề