Chủ nhật, 28/04/2024 23:04 (GMT+7)

Ngành Tài nguyên và Môi trường Bình Phước kỷ niệm 20 năm thành lập

Minh Anh -  Thứ sáu, 30/06/2023 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 30/6, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (3/7/2003 - 3/7/2023).

Tới tham dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh; lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban sở ngành; UBND, Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị xã, thành phố.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, ngành tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Phước đã ghi nhận những kết quả tích cực. Ngành đã tham mưu UBND tỉnh ban hành hơn 150 văn bản quy phạm pháp luật về các lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường; đẩy mạnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) lần đầu đến nay trên địa bàn tỉnh đạt tỷ lệ 97,8% trên tổng diện tích cần cấp. Tỷ lệ thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt đạt trên 90% tại các khu vực đô thị, công nghiệp, dịch vụ và du lịch; trên 55% tại các khu vực nông thôn. Tỷ lệ chất thải rắn công nghiệp được thu gom, xử lý đạt 95%, chất thải nguy hại 99% và chất thải y tế 100%. Hiện nay, sở đã nâng số dịch vụ công toàn trình đạt 19/120 thủ tục hành chính, trực tuyến một phần chiếm 71/120 thủ tục và chỉ còn 30/120 thủ tục ở mức 2; các dịch vụ công đã được tích hợp kết nối với cổng dịch vụ công quốc gia đạt 90/120 thủ tục.

tm-img-alt
Với những kết quả đạt được trong những năm qua, tập thể công chức, viên chức và người lao động Sở Tài nguyên và Môi trường đã vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Bình Phước.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh nhấn mạnh: Vượt qua những khó khăn của ngày đầu thành lập, với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức của toàn ngành, công tác quản lý của ngành tài nguyên và môi trường đã đạt những kết quả ghi nhận. Với những thuận lợi, thách thức trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành tài nguyên và môi trường tỉnh lãnh đạo công chức, viên chức xây dựng mối đoàn kết, xây dựng đội ngũ trách nhiệm, tận tâm với công việc; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dựng chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công việc xuyên suốt, kịp thời; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra lĩnh vực môi trường, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm./.

Bạn đang đọc bài viết Ngành Tài nguyên và Môi trường Bình Phước kỷ niệm 20 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.