Thứ sáu, 03/05/2024 21:16 (GMT+7)

Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023 đã được khai mạc

Thanh Hạ -  Thứ bảy, 30/09/2023 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2023 tại Yên Bái.

Theo đó, Ban Chỉ đạo tổ chức Kỷ niệm những ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái đã khai mạc "Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023" gắn với "Không gian xúc tiến, kết nối đầu tư, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch Hà Nội". 

Là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2023, "Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023" gắn với "Không gian xúc tiến, kết nối đầu tư, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch Hà Nội” diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái; giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch đặc sắc của các địa phương trong tỉnh Yên Bái và thành phố Hà Nội.

tm-img-alt
Khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023

Lần đầu tiên, du khách được thăm thủ đô giữa lòng mảnh đất miền Tây Bắc với hình ảnh tái hiện các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội như: Hoàng Thành Thăng Long, Khuê Văn Các, phố đi bộ; bức tranh mùa thu Hà Nội.

Cùng với đó là khu trưng bày, quảng bá sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội, góp phần mang đến cho nhân dân và du khách những trải nghiệm phong phú, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc, vùng miền, đặc biệt là văn hóa của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Qua 10 gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Không gian trưng bày, trình diễn văn hóa các dân tộc tại Ngày hội đã tái hiện chân thực, sống động sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Điểm nhấn tại không gian là các hoạt động trình diễn dân ca, dân vũ, trích đoạn lễ hội truyền thống của các dân tộc được tổ chức tại sân khấu ngoài trời và các hoạt động giới thiệu, quảng bá, trình diễn quy mô nhỏ tại không gian trưng bày, trình diễn của từng địa phương.

Đến với không gian trưng bày và trình diễn văn hóa các dân tộc, nhân dân và du khách sẽ được đắm mình trong những làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc, hòa chung những điệu xòe nồng say, cùng lắng đọng cảm xúc để thêm tự hào về mảnh đất Yên Bái - nơi hội tụ sắc màu văn hóa Tây Bắc.

Bạn đang đọc bài viết Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023 đã được khai mạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.