Thứ sáu, 03/05/2024 07:58 (GMT+7)

Nghệ sĩ Tạ Quang Lẫm, Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

An Hạ -  Thứ năm, 07/03/2024 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 10.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao tặng danh hiệu cho 125 Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) được tôn vinh lần này. Bắc Giang vinh dự có nghệ sĩ Tạ Quang Lẫm được trao tặng danh hiệu NSND.

NSND Tạ Quang Lẫm (Mạnh Lẫm), đạo diễn, Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang (SN 1969) đến nay đã có 35 năm công tác. Ông được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2012, từng giành nhiều huy chương, giải thưởng cá nhân trong các kỳ liên hoan, hội diễn chèo toàn quốc.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Tạ Quang Lẫm.

Ông đạt nhiều giải thưởng như: Giải Nhất dành cho giảng viên hướng dẫn trong vở "Hề cu cậu" (2017), Huy chương Vàng (HCV) dành cho đạo diễn trong vở "Người con gái Kinh Bắc" (2019), HCV dành cho người hướng dẫn trong vở "Bà Ba Cẩn" (2020).

Từ khi được phong tặng danh hiệu NSƯT, ông tham gia công tác đạo diễn, tiếp tục dành nhiều thời gian đào tạo các nghệ sĩ trẻ.

Ngoài ra, ông còn viết kịch bản và trực tiếp đạo diễn nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của tỉnh, được nhiều cấp tặng Bằng khen.

Đón nhận danh hiệu, NSND Tạ Quang Lẫm cho biết, cá nhân ông cảm thấy rất vinh dự và tự hào bởi sự nỗ lực phấn đấu trong nghề nghiệp được ghi nhận. Đây là động lực động viên nghệ sĩ nỗ lực hơn nữa, tiếp tục cống hiến để xứng đáng với danh hiệu đã được trao tặng.

Đợt này, Bắc Giang còn có nghệ sĩ Phạm Mai Lan được trao tặng danh hiệu NSƯT. NSƯT Phạm Thị Lan (Mai Lan), diễn viên Nhà hát Chèo Bắc Giang (SN 1984) có 16 năm hoạt động nghệ thuật. 

Bạn đang đọc bài viết Nghệ sĩ Tạ Quang Lẫm, Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.