Thứ bảy, 18/05/2024 02:41 (GMT+7)

Nghệ sĩ Ưu tú Quỳnh Mai: Nặng lòng với sân khấu chèo truyền thống

Đỗ Thanh Sơn -  Thứ ba, 31/08/2021 18:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quỳnh Mai (tên thật là Phạm Thị Mai), sinh năm 1976 tại Mật Ninh, xã Quảng Minh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Cô tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và hiện là diễn viên thuộc Nhà hát Chèo Bắc Giang

Quỳnh Mai là một trong số ít nghệ sĩ thành công với cả hai loại hình nghệ thuật chèo và ca trù, đoạt nhiều giải cao tại các liên hoan sân khấu toàn quốc. Đang ở độ chín của nghề nghiệp, Quỳnh Mai luôn tâm niệm phải nỗ lực không ngừng với khao khát cống hiến nhiều hơn cho công chúng yêu nghệ thuật.

tm-img-alt
Nghệ sĩ ưu tú Quỳnh Mai

Thành tích của Quỳnh Mai: Huy chương Vàng (vai chính) tại,Liên hoan chèo truyền thống tại Quảng Ninh năm 2001; HCV thi dân ca Đồng bằng và trung du Bắc Bộ năm 2002; 2 HCB vai Bà Ba (vở Đề Thám) và vai phu nhân Thân Nhân Trung (vở Danh chiếm bảng vàng) năm 2005, 2009; HCV vai Nga (vở Chuyện làng Đồi) năm 2011; HCV vai bà Ba Cẩn (vở Bà Ba Cẩn) năm 2013… Năm 2015, Quỳnh Mai được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

tm-img-alt
Nghệ sĩ ưu tú Quỳnh Mai tại Liên hoa Chèo toàn quốc năm 2019

Điều đáng trân trọng ở Quỳnh Mai là không bao giờ biết bằng lòng với chính mình. Quỳnh Mai luôn cho rằng, thành công không chỉ là các giải thưởng mà ở chất lượng vai diễn, khả năng lấy nước mắt và chọc cười khán giả. Để làm được điều đó, không có cách nào khác là trái tim người nghệ sỹ phải thổn thức trước các nhân vật, phải hóa thân vào đó bằng tình yêu, sự trăn trở với mỗi nhân vật. Quỳnh Mai cùng những đồng nghiệp của mình luôn mong muốn ngọn lửa chèo sẽ tiếp tục được gìn giữ và tỏa sáng trong tâm hồn lớp trẻ, để nghệ thuật Chèo mãi được lưu giữ trên quê hương Bắc Giang thân yêu.

Chuyên mục Văn hóa Môi trường và Đô thị Việt Nam xin trân trọng giới thiệu trích một phần biểu diễn của NSUT Quỳnh Mai trong Chương trình Nghệ thuật chào mừng 76 năm Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021): do Sở Văn hóa thông tin, thể thao và Du lcih tỉnh Bắc Giang phối hợp với Đài PT&TH Bắc Giang tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ngày độc lập”.

Đài PT & TH tỉnh Bắc Giang
Bạn đang đọc bài viết Nghệ sĩ Ưu tú Quỳnh Mai: Nặng lòng với sân khấu chèo truyền thống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy ngẫm về Sách và văn hóa đọc
Vẫn biết, văn hóa đọc có vai trò quan trọng trong việc phát triển tri thức, bồi dưỡng tâm hồn và nâng cao nhận thức của con người. Nhưng người cầm sách đọc chắc chắn có nhiều điểm tương đồng và cũng có nhiều sự khác biệt.

Tin mới

Những bước chân "Xanh"
Khi màn đêm buông xuống, hầu hết mọi người đã trở về nhà nghỉ nghơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi nhưng những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài, bận rộn để góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp.