Thứ ba, 30/04/2024 01:16 (GMT+7)

Người công nhân thầm lặng

MTĐT -  Thứ năm, 11/04/2024 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.

Người công nhân thầm lặng

Tác phẩm: Người công nhân thầm lặng. Thời gian: 31/1/2024. Địa điểm: Hiện trường vòng xoay Bình Thuận, đường Nguyễn Văn Linh, ấp 1, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM

Ở thời hiện đại, người ta thường chỉ bắt gặp những hình ảnh hào nhoáng đẹp đẽ, những địa điểm check-in sang chảnh, đắt đỏ. Ít ai nhìn thấy được những khoảnh khắc bình dị nhưng hết sức ý nghĩa của cuộc sống, vì ta lướt qua quá nhanh, hoặc bởi những hình ảnh này chỉ xuất hiện… bên dưới lòng đất, nơi chúng ta không thể tiếp cận: hình ảnh người công nhân cấp nước đang làm công việc thầm lặng để cung cấp nguồn nước cho cộng đồng.

Từ vuông hố sâu 2-3m, hình ảnh của họ hiện lên bên cạnh ống cấp nước, với ánh mắt lấp lánh kiên định, với đôi bàn tay chai sần nhưng rắn rỏi, chắc chắn. Những người công nhân trong ảnh đang hào hứng làm công việc tăng áp lực nước cho khu vực cuối nguồn của huyện Bình Chánh, vào một buổi chiều đầu năm mới, để đảm bảo cho mỗi hộ dân trong khu vực đều có đủ nước để sử dụng.

Với họ, công việc không chỉ là cách kiếm sống, mà còn là sứ mệnh cao cả. Họ không cần lời khen ngợi hay sự công nhận. Họ làm việc không quản đêm ngày, chẳng màng mỏi mệt, cũng không biết đến từ khóa “nghỉ ngơi”.

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà. Âm thanh ấy như một tiếng reo vui, như tiếng của nhịp tim rung lên vì hạnh phúc. Bởi hơn ai hết, họ biết mình vừa đóng góp một phần rất nhỏ bé, nhưng vô cùng ý nghĩa vào sự phát triển của cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Người công nhân thầm lặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Đinh Quốc Phong/Sawaco

Cùng chuyên mục

Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...