Thứ sáu, 26/04/2024 19:33 (GMT+7)

Người dân dược hưởng lợi từ xây dựng nông thôn mới

Phóng viên -  Thứ tư, 23/06/2021 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khắc phục những tồn tại trong công tác quản lý địa phương về xây dựng, đất đai, môi trường... xã Yên Bài đã từng bước vươn lên hoàn thành xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân.

Xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội có có 8 thôn, gồm 2.022 hộ dân với gần 9.000 nhân khẩu. Trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 50%. Đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Do vậy, mục tiêu của xã trong việc xây dựng nông thôn mới là để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Bên cạnh đó, đáp ứng các yêu cầu cho sự phát triển như: có kết cấu hạ tầng - xã hội phù hợp; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý; xã hội nông thôn dân chủ, bình đẳng, ổn định, môi trường sinh thái được bảo vệ, quốc phòng và an ninh, trật tự được giữ vững.

                                 Trụ sở UBND xã Yên Bài, huyện Ba Vì

Để hoàn thành các nhiệm vụ trong chương trình xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền xã Yên Bài đã chỉ đạo các khối đoàn thể tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới với nhiều hình thức phong phú;

Lồng ghép nội dung trong các cuộc hội nghị của xã và các cuộc họp thôn, sinh hoạt chi bộ; lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân trước những khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ, có giải pháp cụ thể trong quá trình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhiều phong trào thi đua như “Nhà sạch, ngõ đẹp”, “Làm kinh tế giỏi”… được phát động sôi nổi ở các thôn. Phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới đã lan tỏa rộng khắp, khích lệ người dân tham gia.

                 Công tác xây dựng khu dân cư đoàn kết luôn được quan tâm tại xã Yên Bài

Ngoài ra, Yên Bài tập trung phát triển sản xuất bền vững, ưu tiên phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao. Thu hút đầu tư vào khu vực nông thôn, phát triển kinh tế trang trại và kinh tế hộ gia đình như: chè, bò sữa và đặc biệt là xây dựng du lịch nông thôn gắn với nông nghiệp của xã.

              Người dân xã Yên Bài trồng chè kết hợp với trồng bưởi

Song hành với việc tập trung phát triển kinh tế, xã Yên Bài còn chú trọng đến công tác giáo dục. Trong năm 2020, UBND xã và các cấp quan tâm đầu tư cơ sở vật chất các trường được khang trang sạch đẹp để tạo điều kiện học tập cho con em trong xã...

Nhờ vậy, công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Bài trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực.

Tính riêng năm 2020, tổng thu nhập toàn xã Yên Bài là 404,3 tỷ đồng. Đây là một kết quả tốt, bởi mặc dù là năm bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, nhưng do duy trì đàn lợn, đàn bò sữa, giá lợn hơi cao, sữa tươi ổn định nên người dân có thu nhập cao từ chăn nuôi. Thu nhập bình quân đầu người đạt 50,3 triệu đồng/người/năm.

Lĩnh vực rà soát cấp sổ đất ở cũng được quan tâm triển khai trong năm 2020. Xã đã hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa được 252,8ha đất sản xuất nông nghiệp, đạt 100% kế hoạch huyện giao. Hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên toàn xã đạt 925/925 hồ sơ đạt 100%. Xã tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trong nhân dân đảm bao môi trường xanh – sạch – đẹp. 

Công tác dồn điền đổi thửa trong xây dựng nông thôn mới được thực hiện tích cực tại xã Yên Bài. 

Với những kết quả đạt được trong chương trình xây dựng nông thôn mới sẽ là nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Yên Bài tự tin trên hành trình xây dựng và phát triển quê hương thời gian tới.   

Bạn đang đọc bài viết Người dân dược hưởng lợi từ xây dựng nông thôn mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới