Thứ năm, 09/05/2024 14:38 (GMT+7)

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và đường băng Long Thành dự kiến sẽ hoàn thành sớm

Tuấn Hải -  Thứ năm, 14/03/2024 17:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất đã hoàn thành trước kế hoạch hai tháng và dự án đường băng của sân bay Long Thành đã thu hẹp thời gian thi công xuống ba tháng. Dự kiến cả hai công trình sẽ được hoàn thành trước dịp lễ 30/4/2025.

Ban Quản lý Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3 tại Sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) đã hoàn thành hơn 81% khối lượng thi công phần thô của dự án. Điều đáng chú ý là dự án dự kiến sẽ vượt tiến độ hai tháng để hoàn thành trước dự kiến, vào ngày 30 tháng 4 năm 2025.

tm-img-alt
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và đường băng Long Thành dự kiến sẽ hoàn thành sớm

Công việc xây dựng tại Nhà ga T3 đang tiến triển đều đặn, với việc hoàn thành cấu trúc chính và khu vực đậu máy bay dự kiến vào cuối tháng 4 năm nay. Trong thời gian đó, các bước thi công phần thô của bãi đậu xe và trung tâm dịch vụ phi hàng không cũng đang được triển khai, và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa tháng 6 năm 2024. Công việc lắp đặt các thiết bị như thang máy, máy soi chiếu an ninh, băng chuyền hành lý và cầu lên máy bay cũng được dự định sẽ hoàn thành vào tháng 4 năm 2025.

Với công suất dự kiến phục vụ 20 triệu hành khách mỗi năm, Nhà ga T3 sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Với một tầng hầm và bốn tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng lên đến 112.500 mét vuông, T3 sẽ mang lại không gian thoải mái và hiện đại cho người sử dụng, với 90 quầy thủ tục hàng không và 27 cửa ra máy bay.

Trong khi đó, dự án Sân bay Quốc tế Long Thành cũng đang đẩy nhanh tiến độ. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các nhà thầu đang hợp tác chặt chẽ để đảm bảo rút ngắn thời gian thi công, từ 23 tháng xuống còn 20 tháng, để hoàn thành dự án vào ngày 30 tháng 4 năm 2025.

Đặc biệt, hạng mục đường băng thuộc gói thầu 4.6 của dự án đã hoàn thành hơn 70% các công việc nền đất, nền cát và lớp cấp phối đá dăm. Đường băng này có chiều dài 4 km và bề rộng 70 m, sẽ đáp ứng được nhu cầu vận chuyển của các loại máy bay chở khách lớn.

Bạn đang đọc bài viết Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và đường băng Long Thành dự kiến sẽ hoàn thành sớm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đợi mong...
Chẳng mong cầu được mọi điều tốt nhất////Hay đời mình xuất sắc hơn người ta///Chỉ mong rằng mỗi ngày nhẹ trôi qua///Mình cứ sống thật bình an là đủ
Lào: Bão càn quét gây mất điện diện rộng
Ngày 8/5, đài truyền hình quốc gia Lào đưa tin một cơn bão đã tấn công tỉnh Bokeo, miền Bắc nước Lào, quật đổ các cột điện và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện ở các huyện Huayxai và Tonpheung.