Chủ nhật, 28/04/2024 17:56 (GMT+7)

Sân bay Long Thành đã hoàn thành giai đoạn 1 sớm hơn 3 tháng so với dự kiến

MTĐT -  Thứ năm, 14/03/2024 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14-3, ACV tổ chức lễ phát động thi đua hoàn thành công trình đường cất hạ cánh ở Sân bay Long Thành giai đoạn 1, nhằm kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

tm-img-alt

Ngày 14-3, sự kiện lễ phát động được tổ chức tại Sân bay Long Thành, thu hút sự tham dự của các nhân vật quan trọng trong lĩnh vực giao thông vận tải và quản lý nhà nước, cùng với sự hiện diện của các lãnh đạo địa phương. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn và Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Cảnh là những vị khách quan trọng tham dự sự kiện này, đồng thời cũng có sự tham gia của các quan chức địa phương, nhấn mạnh sự quan trọng và sự hợp tác đa phương trong việc triển khai các dự án quan trọng như Sân bay Long Thành.

Sự kiện này đặc biệt quan trọng vì nó không chỉ tôn vinh một bước tiến mới trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam mà còn đánh dấu kỷ nguyên mới trong việc kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Việc tổ chức lễ phát động thi đua cũng là cơ hội để các bên liên quan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn lao động trong quá trình xây dựng.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn phát biểu

Trong lời phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn đã đề nghị các bên liên quan phải tập trung vào việc xây dựng kế hoạch và phương án thi công khoa học, đảm bảo sự hợp tác chặt chẽ và sử dụng tối đa tài nguyên để hoàn thành công trình đúng tiến độ. Ông cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường trong quá trình thi công, điều này không chỉ đảm bảo sự thành công của dự án mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành giao thông vận tải.

Công trình đường cất hạ cánh Sân bay Long Thành giai đoạn 1 thuộc gói thầu 4.6, được xây dựng với chiều dài 4km và bề rộng 70m, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật để tiếp nhận các loại tàu bay tiên tiến nhất hiện nay. Việc hoàn thành công trình này không chỉ là bước đầu tiên mà còn là bước quan trọng để đảm bảo Sân bay Long Thành có thể vận hành an toàn và hiệu quả.

tm-img-alt
Tổng giám đốc ACV Vũ Thế Phiệt phát biểu

Ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc ACV, đã chia sẻ về quá trình triển khai công việc, từ việc huy động nguồn lực đến việc áp dụng các biện pháp linh hoạt nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Với sự nỗ lực không ngừng và tinh thần trách nhiệm cao, ACV đã đặt mục tiêu rút ngắn tiến độ thi công xuống 3 tháng so với kế hoạch ban đầu, nhằm kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn tặng hoa động viên các nhà thầu thi công 

Các đơn vị tham gia vào dự án cũng đã cam kết hợp tác chặt chẽ để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Việc ký kết giao ước thi đua rút ngắn tiến độ thi công là một bước quan trọng trong quá trình triển khai dự án.

Sự kiện lễ phát động này không chỉ là dịp để tôn vinh sự hợp tác và nỗ lực của các bên liên quan mà còn là một bước tiến mới trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Ngọc An

Bạn đang đọc bài viết Sân bay Long Thành đã hoàn thành giai đoạn 1 sớm hơn 3 tháng so với dự kiến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.