Thứ bảy, 27/04/2024 16:58 (GMT+7)

Nhận diện 6 ý tưởng đột phá xây dựng và phát triển thủ đô

Bảo Ngọc -  Thứ tư, 01/11/2023 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn 2 tháng hợp tác nghiên cứu với các chuyên gia, nhà khoa học của Hà Nội, chiều 31/10, đơn vị nghiên cứu đã trình bày tóm tắt báo cáo “Thành phố Hà Nội: Ý tưởng đột phá và chiến lược” và bước đầu đã nhận diện 6 ý tưởng xây dựng và phát triển Thủ đô.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.

tm-img-alt
Toàn cảnh buổi làm việc

6 ý tưởng đột phá giúp Hà Nội có thể đạt được mục tiêu trở thành Thủ đô kết nối toàn cầu, phát triển hài hòa kinh tế, văn hóa và xã hội vào năm 2045 trên cơ sở những tiềm năng sẵn có, bao gồm: Văn hóa và di sản; đô thị xanh và bền vững; sức hút đầu tư; kinh tế số, xã hội số; hạ tầng giao thông vận tải hiện đại và môi trường đáng sống.

Cơ sở để xác định được 6 ý tưởng đột phá nêu trên, đó là: Bài học thực tiễn thành công và bài học kinh nghiệm từ các thành phố thủ đô trên thế giới, bảo đảm theo 5 trụ cột chiến lược; các chỉ số phát triển kinh tế và xã hội theo 5 trụ cột chiến lược; phân tích xuất phát điểm SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức) cho Hà Nội; các lĩnh vực kinh tế ưu tiên của Hà Nội, các thành phố trực thuộc Thủ đô và các trụ cột chiến lược được ưu tiên.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao quá trình nghiên cứu giai đoạn 1 và kế hoạch dự kiến nghiên cứu giai đoạn 2, đồng thời đề nghị các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu sâu hơn những vấn đề còn tồn tại để hoàn thiện nghiên cứu. Trên cơ sở báo cáo kết quả, thành phố sẽ cân nhắc lựa chọn sử dụng các ý tưởng một cách hài hòa.

Bạn đang đọc bài viết Nhận diện 6 ý tưởng đột phá xây dựng và phát triển thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề