Thứ năm, 02/05/2024 04:52 (GMT+7)

Nhân viên Cty Hai Thuyên hoạt động “sai luồng” để mua thịt bò về bán

Bình An -  Thứ tư, 25/08/2021 20:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp những quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Quảng Nam, 3 nhân viên của Cty Hai Thuyên di chuyển từ vùng có dịch tại Đà Nẵng đến xã Quế Xuân 1 (huyện Quế Sơn) để mua thịt bò về bán.

Hoạt động “sai luồng”, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Ngày 25/8, Công an huyện Quế Sơn (Quảng Nam) xác nhận, hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ xử phạt 3 nhân viên của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên - Chuyên cung ứng thực phẩm tại Đà Nẵng về hành vi “Không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của UBND tỉnh Quảng Nam".

Ngoài ra, Cơ quan chức năng cũng lập biên bản 1 chủ lò mổ tại xã Quế Xuân 1 (huyện Quế Sơn) về hành vi "Không có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ bò giết mổ".

Trước đó, 0 giờ ngày 21/8, Công an huyện Quế Sơn phối hợp với đoàn công tác quản lý, giết mổ gia súc và gia cầm huyện Quế Sơn tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ gia súc tại xã Quế Xuân 1 do ông Phạm Dũng làm chủ. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang mổ 11 con bò không có giấy chứng nhận kiểm định.

Xe của Công ty TNHHTM và DV Hai Thuyên bị phát hiện đi "sai luồng" và không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của UBND tỉnh Quảng Nam.

Đặc biệt, trong quá trình làm việc, Cảnh sát còn phát hiện ông N.V.Ch. (SN 1979), P.V.C. (SN 1996) và ông V.V.H. (SN 1983) cùng trú ở quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), nhân viên của công ty Hai Thuyên tại Đà Nẵng điều khiển xe tải BKS: 43C-130.63 đến cơ sở mua thịt bò.

Qua kiểm tra, các nhân viên này đều có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Tuy nhiên, giấy đi đường do công ty này xác nhận chỉ hoạt động trên địa bàn TP Đà Nẵng; giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh do Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cấp chỉ đi từ huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đến 1 số địa phương của huyện Thăng Bình và thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), không đăng ký di chuyển và hoạt động trên địa bàn huyện Quế Sơn.

Làm việc với cơ quan chức năng, 3 nhân viên này thừa nhận đã đi từ vùng đang có dịch COVID-19 (đang áp dụng Chỉ thị 16) đến xã Quế Xuân 1 để mua thịt là không đúng quy định và đi không đúng điểm đến đã đăng ký. Đồng thời thừa nhận hành vi vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của mình.

Nhân viên của công ty Hai Thuyên mua thịt bò tại lò mổ "Không có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ bò giết mổ".

Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vụ việc, đồng thời yêu cầu 3 nhân viên của công ty Hai Thuyên làm cam kết quay lại nơi xuất phát và có mặt để giải quyết vi phạm khi được cơ quan chức năng triệt tập.

Bị dân tố giao thịt kém chất lượng, hôi thối

Trước đó, những ngày qua, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên cũng gây xôn xao dư luận tại Đà Nẵng khi bị người dân phản ánh việc công ty này bán thịt có dấu hiệu hư hỏng và bốc mùi.

Theo đó, ngày 21/8, trên mạng xã hội lan truyền chia sẻ của bà H.T.T (ngụ phường Hòa Khê). Bà T cho biết, gia đình có đặt hàng gồm 2 combo thực phẩm qua ban điều hành tổ dân phố từ nhà cung cấp là Công ty TNHH TM và DV Hai Thuyên trong giai đoạn Đà Nẵng áp dụng "ai ở đâu thì ở đó".

Đến chiều 21/8, hàng được tổ trưởng dân phố giao đến nhà thì bà T. phát hiện sản phẩm không đúng đơn đặt hàng và thịt kém chất lượng. "Thứ nhất thịt và lòng đều bị thay đổi sang phần khác của thịt, với mình cũng không sao, có lẽ đã hết nên nhà cung ứng thay đổi sản phẩm phù hợp. Thứ hai sản phẩm thịt nhận được rất kém chất lượng, hôi thối, ngả màu xanh. Không chỉ nhà mình mà những người cùng tổ dân phố mua thịt ngày 21/8 cũng bị hôi", bà T. chia sẻ.

Người dân phản ánh nhận được thịt thối trên trang facebook “Quản lý đô Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch-Đẹp”.

Thịt ngả màu xanh và bốc mùi của Công ty TNHH TM&DV Hai Thuyên bị người dân phản ánh.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 25/8, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cho biết, qua làm việc với các cơ quan có liên quan đã xác định việc phản ánh của bà T. là đúng sự thật. Do vậy, ngày 23/4, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng tổ chức đoàn đến Công ty TNHH TM&DV Hai Thuyên để kiểm tra. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, thịt đã được bán hết.

Theo Ban quản lý an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, hiện các lò giết mổ trên địa bàn đang tạm dừng hoạt động, nên toàn bộ thịt được cung ứng bởi Công ty Hai Thuyên được giết mổ trên địa phận tỉnh Quảng Nam và vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến Đà Nẵng. Do đó, việc này rất khó khăn và tốn nhiều thời gian, không chủ động được thời gian giết mổ nên việc thịt đến địa bàn Đà Nẵng thường muộn và thời gian không ổn định.

Về thịt được đưa về đến Đà Nẵng, Công ty Hai Thuyên chủ động ưu tiên phân phối các đơn hàng lớn như các Siêu thị, bếp ăn tập thể, khu cách ly, doanh trại bộ đội rồi mới đến các đơn hàng của các tổ dân phố thông qua đơn đặt hàng của phường. Vì vật, việc phân chia sản phẩm, vận chuyển phân phối đến các phường chuyển sang buổi chiều và có thể dẫn đến việc thay đổi chất lượng của sản phẩm.

Qua làm việc, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã yêu cầu Công ty TNHH Hai Thuyên tạm ngừng hoạt động cung ứng thực phẩm đến các phường để rà soát và khắc phục các bất cập.

"Nếu vẫn chưa khắc phục được, cũng như chưa đảm bảo về nhân lực để phân chia sản phẩm gây mất chất lượng an toàn thực phẩm thì tạm thời không được tiến hành cung ứng cho các phường nữa. Việc thực hiện các đơn hàng cho các phường chỉ được tiến hành cho đến khi khắc phục đầy đủ các điều kiện nêu trên", Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Nhân viên Cty Hai Thuyên hoạt động “sai luồng” để mua thịt bò về bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới