Thứ hai, 29/04/2024 10:10 (GMT+7)

Đà Nẵng thí điểm phát bộ kit để dân tự test nhanh Covid-19 tại nhà

Bình An -  Thứ ba, 24/08/2021 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đà Nẵng đã thống nhất thí điểm việc phát các kit test nhanh Covid-19 để người dân phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) tự test tại nhà.

Theo đó, tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Đà Nẵng chiều 23/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, hiện quận Hải Châu đang là điểm nóng nhất của thành phố. Các phường Hòa Cường Nam, Hòa Thuận Đông, Thạch Thang là những khu vực có nguy cơ rất cao. Do đó, đề nghị ngành y tế phải xét nghiệm 100% toàn dân tại khu vực này.

Đặc biệt, Bí thư Đà Nẵng đã thống nhất việc thí điểm việc phát các kit test nhanh Covid-19 để người dân phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) tự test nhanh tại nhà để sớm phát hiện các ca F0 trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc này phải có hướng dẫn, kiểm tra của ngành y tế.

"Nếu cách làm này hiệu quả, thành phố sẽ mở rộng ra các địa phương khác", ông Quảng nói.

Hiện tình hình dịch ở Đà Nẵng đã có những tín hiệu khả quan khi 2 ngày liên tiếp số nhiễm Covid-19 có chiều hướng giảm.

Cũng theo Bí thư Đà Nẵng, biến thể Delta dễ lây nhiễm, nên các địa phương có nguy cơ cao phải lưu ý việc tổ chức xét nghiệm tại nhà để hạn chế việc người dân ra ngoài. Vì vậy, cần rà soát kỹ các khu cách ly, thực hiện giãn cách các đối tượng F1, điều chỉnh số người trong khu cách ly để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.

Bên cạnh đó, đối với những khu vực phong tỏa trong kiệt, hẻm nhỏ, các đơn vị, địa phương phải tổ chức lấy mẫu tại nhà, hạn chế để người dân đi ra ngoài, tránh tình trạng qua lại giao lưu, gặp gỡ.

Được biết, trong ngày 23/8, Đà Nẵng có thêm 152 ca Covid-19 mới, trong đó 104 trường hợp đã được cách ly, 14 người trong khu phong tỏa và 34 bệnh nhân ngoài cộng đồng. Đặc biệt, hiện quận Hải Châu đang làm "tâm dịch" mới tại Đà Nẵng khi trong ngày hôm qua đã phát hiện 59 ca dương tính mới với SARS-CoV-2.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng thí điểm phát bộ kit để dân tự test nhanh Covid-19 tại nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.