Thứ tư, 01/05/2024 22:07 (GMT+7)

Nhặt được ví tiền, nhân viên vệ sinh môi trường Toà nhà C1 Thành Công trả lại người mất

Yên Hoà -  Thứ sáu, 02/02/2024 17:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, nhân viên vệ sinh môi trường ở Toà nhà C1 Thành Công nhặt được chiếc ví với tiền và nhiều giấy tờ quan trọng của ai đó đánh rơi, đã tìm và trả lại chiếc ví cho người đánh mất. Đây là một việc làm tử tế cần được lan toả và tuyên dương.

tm-img-alt
Ban Quản lý Toà nhà C1 Thành Công cùng chị Hồng hỗ trợ thông báo tìm chủ nhân chiếc ví bị mất.

Mới đây, Ban Quản lý Toà nhà C1 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội (BQLTN) cho biết, vừa giúp một nhân viên vệ sinh của toà nhà trả lại chiếc ví nhặt được cho người đánh rơi.

Theo đó, sáng ngày 1/2/2024, nhân viên vệ sinh của tòa nhà C1 Nguyễn Thị Hồng đã nhặt được 01 ví (bao gồm CCCD, giấy tờ xe, các thẻ ngân hàng và tiền mặt,...). Chị Hồng đã mang chiếc ví đi xung quanh tìm khổ chủ. Sau một hồi không thấy ai, chị đưa đến Văn phòng Ban Quản lý Toà nhà C1 Thành Công, nhờ hỗ trợ thông báo tìm chủ nhân.

Căn cứ số liệu thông tin cư dân hiện có, BQLTN đã nhanh chóng xác minh, liên hệ và bàn giao ngay cho chủ nhân của chiếc ví là một cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà.

Chị Nguyễn Thị Hồng, sinh năm 1959, Khâm Thiên, Đống Đa, hiện là nhân viên vệ sinh công ty TNHH TM và DV Nhà sạch, đã làm cho Toà nhà C1 từ năm 2020 đến nay. Trò chuyện với chúng tôi, chị xởi lởi cho hay: "Tôi nghĩ đây là việc làm hoàn toàn bình thường, ai rơi vào hoàn cảnh ấy cũng sẽ làm như tôi, chỉ mong sao sớm tìm trả lại cho người mất. Thử đặt mình vào trường hợp là người đánh mất, sẽ hiểu cảm giác như thế nào, mình cũng không giàu thêm khi có số tiền ấy, nhưng người mất sẽ buồn lắm!".

Nhặt được của rơi trả người đánh mất là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người dù những bon chen trong cuộc sống thường ngày. Mỗi tấm gương “Người tốt, việc tốt” đều là hành động đẹp, không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương.

Ban Quản lý Toà nhà C1 Thành Công vô cùng trân trọng và ghi nhận hành động đẹp, trung thực của chị Hồng. Việc làm của chị Nguyễn Thị Hồng là rất đáng quý trọng, mang tính nhân văn sâu sắc và là tấm gương sáng để mỗi người học tập, noi theo./.

Bạn đang đọc bài viết Nhặt được ví tiền, nhân viên vệ sinh môi trường Toà nhà C1 Thành Công trả lại người mất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới