Thứ tư, 01/05/2024 15:03 (GMT+7)

Nhiều địa phương cấm dạy thêm, học thêm trong dịp nghỉ hè

Thanh Hạ -  Thứ tư, 31/05/2023 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD-ĐT một số địa phương chỉ đạo các trường học không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào, không tổ chức dạy trước chương trình, kiểm tra, khảo sát xếp lớp.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào; không tổ chức dạy trước chương trình; tổ chức ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023 - 2024.

Theo thông báo của Sở, hiệu trưởng nhà trường, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có trách nhiệm lập kế hoạch ôn tập văn hóa, bồi dưỡng kiến thức cho những học sinh, học viên có học lực yếu, kém. Các trường cần bố trí thời gian hợp lý để tổ chức thi và xét lên lớp cho những học sinh, học viên thuộc diện thi lại, học sinh phải rèn luyện trong hè.

Đơn vị này cũng yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo, giám sát các cơ sở giáo dục mầm non trong việc thực hiện công tác quản lý, tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trong hè, nhằm bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ ở mọi lúc, mọi nơi.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang vừa chỉ đạo các trường học tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào cả trong và ngoài nhà trường, trừ học sinh lớp 9, lớp 12 ôn tập chuẩn bị thi tốt nghiệp.

Trường học cũng không được dạy trước chương trình. Các hoạt động dạy văn hóa, dạy nghề, ôn tập, phụ đạo cho học sinh chỉ được tiến hành sau ngày tựu trường năm học 2023-2024. Riêng với cơ sở mầm non, các trường được tổ chức hoạt động hè trên cơ sở cha mẹ có nhu cầu gửi con, có đơn xin học hè.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị, địa phương không ra văn bản cấm dạy học hè nhưng trước đó đã lồng ghép, tuyên truyền cho các cơ sở giáo dục không dạy học trước chương trình.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục nghiêm cấm dạy học hè từ 1/6 đến hết 31/8 ở mọi cấp học. Các trường tiểu học, THCS và THPT không được tổ chức dạy học hè và không dạy thêm dưới mọi hình thức. Sở cũng yêu cầu các trường, đơn vị giáo dục không được dạy trước cho trẻ mầm non 5 tuổi vào lớp 1.

Thời gian tựu trường cho học sinh trong năm học mới 2023 - 2024 thực hiện theo đúng chỉ đạo khung thời gian năm học Bộ GD-ĐT đã quy định. Với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại công nghệ số", Sở GD-ĐT Hải Phòng khuyến khích các trường tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, các câu lạc bộ năng khiếu như võ thuật, hát múa... Đồng thời tăng cường công tác giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực, xâm hại trẻ em... cho học sinh. Sở đề nghị các trường tổ chức hoạt động hè đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều địa phương cấm dạy thêm, học thêm trong dịp nghỉ hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới