Thứ bảy, 04/05/2024 00:32 (GMT+7)

Nhiều tỉnh, thành cho học sinh dừng đến trường do nhiều ca nhiễm Covd-19

An Hạ -  Thứ hai, 21/02/2022 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đắk Nông, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Phú Thọ, TP Lào Cai, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk)... là những nơi đã cho học sinh một số cấp học dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến do số ca mắc Covid -19 tăng mạnh trong thời gian gần đây.

1. Quảng Ninh

Tạm thời cho trẻ mầm non nghỉ học từ ngày 21/02/2022 đến hết ngày 25/02/2022 để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và phòng chống rét đậm, rét hại. Tuy nhiên, lưu ý các cơ sở giáo dục mầm non, khi thông báo chủ trương này đến cha mẹ/phụ huynh trẻ cần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của cha mẹ/phụ huynh trẻ, nếu gia đình trẻ nào do không có người chăm sóc, trông coi trẻ ở nhà và có nguyện vọng vẫn đưa trẻ đến trường thì cơ sở giáo dục phải bố trí đón trẻ đến trường và tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ đảm bảo an toàn.

Đối với cấp Tiểu học sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa bàn và trong cơ sở giáo dục của đơn vị mình, Hiệu trưởng xem xét và quyết định tạm thời cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang học trực tuyến từ ngày 21/2 đến hết ngày 25/2 để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và phòng chống rét đậm, rét hại. Khuyến khích các trường, các lớp học nếu chưa có ca F0 và vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh thì tiếp tục duy trì học trực tiếp để đảm bảo tiến độ chương trình và chất lượng giáo dục.

Đối với cấp Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông, tiếp tục duy trì tổ chức học trực tiếp tại trường,Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Hướng nghiệp cho học sinh. Đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Thời gian học được điều chỉnh phù hợp theo thời tiết cua mỗi vùng để học sinh không phải đến trường quá sớm hoặc về quá muộn. Các hoạt động bán trú cần được tổ chức đảm bảo chất lượng, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ sở giáo dục.

Các cơ sở giáo dục tăng cường truyền thông để tạo sự đồng thuận, yên tâm, sự tham gia phối hợp tích cực của phụ huynh và toàn xã hội về chủ trương "Mở cửa trường học" để học sinh được đến trường học tập trực tiếp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh

2. TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với số ca mắc trong học sinh và giáo viên tăng cao, sáng nay 20/2, UBND thành phố Buôn Ma Thuột quyết định tạm dừng dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non, tiểu học và học sinh lớp 6.

3. Phú Thọ

UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các huyện, thị, thành chỉ đạo, tổ chức dạy học trực tuyến đối với bậc Tiểu học, THCS từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng mầm non, các cơ sở giáo dục căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thực tế, tiếp tục phối hợp với phụ huynh để thống nhất phương án chăm sóc trẻ đảm bảo an toàn và tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất.

Đối với cấp THPT căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thực tế để quyết định hình thức dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến đối với từng lớp, khối lớp hoặc toàn trường cho phù hợp.

4. Vĩnh Phúc

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các trường Tiểu học, THCS học trực tuyến từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới. Các trường THPT tiếp tục trì dạy học trực tiếp; thực hiện dạy, học trực tuyến với học sinh thuộc diện F0, F1.

Riêng với bậc mầm non, UBND tỉnh cho phép tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh, tạo điều kiện để phụ huynh yên tâm lao động, sản xuất.

tm-img-alt
Nhiều tỉnh thành cho học sinh quay lại học trực tuyến. Nguồn: internet

5. Lào Cai

Lào Cai cho tạm dừng việc tổ chức dạy và học trực tiếp đối với tất cả các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Lào Cai kể từ ngày 19/2 đến khi có thông báo mới.

Tỉnh giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Lào Cai, triển khai hình thức dạy học trực tuyến cùng với các biện pháp khác để vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch, vừa hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định.

6. Thanh Hóa

Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã ký văn bản yêu cầu các đơn vị giáo dục trên địa bàn khẩn trương triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tiếp tục tổ chức hoạt động dạy học đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Cụ thể, đối với cấp giáo dục mầm non, các địa phương căn cứ vào mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn để cho phép các cơ sở giáo dục mầm non chủ động việc tiếp tục hoặc tạm dừng cho trẻ tới trường. Các cơ sở giáo dục mầm non cho trẻ tiếp tục đến trường phải đảm bảo an toàn học 2 buổi/ngày, những cơ sở tổ chức ăn bán trú phải đảm bảo theo đúng quy định.

Đối với cấp giáo dục tiểu học, các địa phương căn cứ mức độ dịch bệnh trên địa bàn để chủ động tiếp tục cho học sinh đến trường học trực tiếp hoặc tạm dừng đến trường chuyển sang học trực tuyến và các hình thức học tập khác; qua đó, đảm bảo việc học của học sinh trên tinh thần “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”.

7. Hà Nội

Cho phép tạm dừng học trực tiếp đối với học sinh các khối từ 1 đến 6 thuộc 12 quận nội thành. Thành phố giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thời gian phù hợp cho học sinh quay trở lại trường. 

8. Hải Phòng

Cũng duy trì học trực tiếp và trực tuyến kể từ sau Tết nguyên đán. 100% trường mầm non, tiểu học đã mở cửa từ ngày 14/2; còn từ ngày 7/2 thì 100% triển khai học trực tiếp. Dù vậy, Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết, tỷ lệ học sinh đến trường học trực tiếp chưa cao (ngày 17/2, bình quân toàn thành phố là trên 30%).

Theo Sở GD-ĐT, nguyên nhân do số ca nhiễm Covid-19 trong học sinh, giáo viên, nhân viên các trường học tăng cao; phụ huynh còn lo ngại trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn thành phố, thậm chí phản đối việc tổ chức dạy học trực tiếp. Địa phương này cho đến nay đã ghi nhận hơn 20.000 giáo viên và học sinh mắc Covid-19.

Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo đã ban hành và lưu ý cần hiểu và thực hiện đúng chủ trương “trường học mở cửa sẵn sàng”; việc đưa học sinh trở lại học trực tiếp cần lấy tuyên truyền, vận động, thuyết phục là chính, tuyệt đối không máy móc, áp đặt, bắt buộc học sinh tới trường bằng bất cứ hình thức nào.

Yêu cầu các trường không được tùy tiện đặt ra những quy định, thủ tục, cam kết, giấy tờ gây khó khăn, phiền phức đối với phụ huynh, học sinh, giáo viên, nhân viên - đặc biệt trong giai đoạn dịch diễn biến phức tạp như hiện nay.

Trong khi đó, dù số ca mắc Covid-19 tăng mạnh nhưng một số địa phương ở phía Bắc vẫn cầm cự học trực tiếp và dạy song song trực tuyến.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tỉnh, thành cho học sinh dừng đến trường do nhiều ca nhiễm Covd-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.