Thứ hai, 29/04/2024 12:04 (GMT+7)

Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022

MTĐT -  Thứ hai, 12/12/2022 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hãng tin Reuters vừa tập hợp và công bố những bức ảnh ấn tượng nhất về không gian trong năm 2022.

"Vách đá vũ trụ" của Tinh vân Carina được chụp bởi kính viễn vọng không gian James Webb. Bức ảnh được công bố ngày 12/7. Lốm đốm trên cả hai phần là một trường sao, hiển thị vô số ngôi sao với nhiều kích cỡ. (Ảnh: NASA, ESA, CSA, STScI, Webb ERO/REUTERS)
"Vách đá vũ trụ" của Tinh vân Carina được chụp bởi kính viễn vọng không gian James Webb. Bức ảnh được công bố ngày 12/7. Lốm đốm trên cả hai phần là một trường sao, hiển thị vô số ngôi sao với nhiều kích cỡ. (Ảnh: NASA, ESA, CSA, STScI, Webb ERO/REUTERS)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 1
Tên lửa Mặt trăng thế hệ tiếp theo của NASA, tên lửa Hệ thống Phóng không gian (SLS) với phi hành đoàn Orion, cất cánh từ tổ hợp phóng 39-B trong sứ mệnh không người lái Artemis 1 lên Mặt trăng, nhìn từ Sebastian, Florida, ngày 16/11. (Ảnh: Reuters)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 2
Quan sát tinh vân hành tinh từ thiết bị NIRCam của Kính viễn vọng Không gian James Webb của NASA được công bố vào ngày 12/7. (Ảnh: NASA, ESA, CSA, STScI, Webb ERO/Reuters)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 3
Tàu vũ trụ Soyuz MS-20 chở các phi hành gia tới Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) tại Sân bay vũ trụ Baikonur, Kazakhstan, ngày 21/9. (Ảnh: Reuters)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 4
Một khoảng tối trên sao Hỏa do tàu thám hiểm sao Hỏa Curiosity của NASA chụp, được công bố vào ngày 7/5. (Ảnh: NASA/JPL-Caltech/MSSS)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 5
Tên lửa SpaceX Falcon 9 cất cánh mang theo ba phi hành gia của NASA và một phi hành gia của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) trong chuyến thám hiểm kéo dài sáu tháng tới Trạm vũ trụ quốc tế, tại Cape Canaveral, Florida, ngày 27/4. (Ảnh: Reuters)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 6
Chân dung phi hành đoàn chính thức của sứ mệnh SpaceX Crew-3. Từ trái sang là phi hành gia Matthias Maurer của ESA (Cơ quan Vũ trụ châu Âu) và các phi hành gia Tom Marshburn, Raja Chari và Kayla Barron của NASA. (Ảnh: NASA/Reuters)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 7
Các thành viên của đội tìm kiếm và cứu hộ đến tàu vũ trụ Soyuz MS-19 chở các thành viên phi hành đoàn của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) ngay sau khi hạ cánh xuống một vùng đất xa xôi khu vực bên ngoài Zhezkazgan, Kazakhstan, ngày 30/3. (Ảnh: NASA)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 8
Hình ảnh đầy màu sắc đầu tiên từ kính viễn vọng không gian James Webb của NASA cho thấy cụm thiên hà SMACS 0723, được chụp bằng máy ảnh cận hồng ngoại và được phát hành vào ngày 11/7. (Ảnh: NASA, ESA, CSA, STScI, Webb ERO/Reuters)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 9
Vệ tinh tiểu hành tinh Dimorphos được tàu vũ trụ DART nhìn thấy 11 giây trước khi va chạm. Hình ảnh này do thiết bị chụp ảnh DRACO trên tàu của DART chụp từ khoảng cách 68km và được công bố vào ngày 26/9. (Ảnh: NASA)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 10
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hoan nghênh khi nhìn thấy những hình ảnh đầu tiên từ kính viễn vọng không gian James Webb trong cuộc họp báo với các quan chức NASA tại Nhà trắng ở Washington, ngày 11/7. (Ảnh: Reuters)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 11
Quang cảnh M74, còn được gọi là Thiên hà ma, được chụp bởi kính viễn vọng không gian James Webb của NASA/ESA/CSA, phát hành ngày 29/8. Tầm nhìn sắc nét của Webb cho thấy các sợi khí và bụi mỏng manh trong các nhánh xoắn ốc uốn lượn từ trung tâm của hình ảnh này. (Ảnh: NASA/ESA/CSA)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 12
Phi hành gia Frank Rubio của NASA, cùng với các phi hành gia của Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos), Sergey Prokopyev và Dmitry Petelin, bay tới Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) tại Sân bay vũ trụ Baikonur, Kazakhstan, ngày 21/9. (Ảnh: Reuters)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 13
Hình ảnh đầu tiên về Sagittarius A* (hay gọi tắt là Sgr A*), lỗ đen siêu lớn ở trung tâm thiên hà của chúng ta, được chụp bởi Kính viễn vọng Chân trời Sự kiện (EHT). (Ảnh: EHT)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 14
Một tên lửa đẩy phụ hạng nặng của SpaceX Falcon hạ cánh sau khi phóng thực hiện nhiệm vụ cho Lực lượng Không gian Hoa Kỳ tại Cape Canaveral, Florida, ngày 1/11. (Ảnh: Reuters)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 15
Quan sát tinh vân hành tinh từ thiết bị MIRI ở vùng hồng ngoại giữa từ Kính viễn vọng Không gian James Webb của NASA được công bố vào ngày 12/7. (Ảnh: NASA, ESA, CSA, STScI, Webb ERO/Reuters)
[Ảnh] Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022 ảnh 16
Các khối băng nước có kích thước bằng tảng đá được nhìn thấy chung quanh vành của một miệng hố va chạm được hình thành vào ngày 24/12/2021 bởi một tảng đá vũ trụ va vào khu vực Amazonis Planitia trên Sao Hỏa. (Ảnh: NASA)
Bạn đang đọc bài viết Những bức ảnh ấn tượng về không gian năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hoàng Linh/Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Tăng trưởng xanh không thể chạy theo phong trào
Trao đổi với ĐTTC, ông Nguyễn Quang Huân, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, cho rằng tăng trưởng xanh là xu thế tất yếu của thế giới, Việt Nam có thể xem đây là cơ hội, là động lực mới của tăng trưởng kinh tế.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.