Thứ bảy, 27/04/2024 05:38 (GMT+7)

Những bức tranh tường đẹp về Cao nguyên đá ở Hà Giang

An Na -  Thứ tư, 09/11/2022 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những bức tranh tường về chủ đề Cao nguyên đá đã tạo nên một điểm nhấn mỹ quan rất ấn tượng cho Trường THCS Na Khê (tỉnh Hà Giang).

Trường PTDT Bán trú THCS Na Khê, thuộc xã biên giới Na Khê, Yên Minh. Trường hiện có 26 giáo viên với 347 học sinh thuộc các dân tộc Dao, Mông, Tày... Đến ngôi trường này, mọi người sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng với cảnh quan sư phạm, đặc biệt là những bức tranh tường với chủ đề về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn rất đẹp.

Với mục đích tuyên truyền bảo tồn và phát huy các giá trị Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, giáo dục truyền thống địa phương và kỹ năng sống cho học sinh, Trường PTDT Bán trú THCS Na Khê đã rất quan tâm, động viên, khích lệ và thực hiện bằng hình thức xã hội hóa để vẽ tranh tường. Qua đó đến nay, hơn 20 bức tranh tường đầy sắc màu và mềm mại đã được vẽ lên những bức tường bao quanh trường.

Các thầy cô giáo rất nhiệt tình vẽ những bức tranh tường về chủ đề Cao nguyên đá Đồng Văn.
Các thầy cô giáo rất nhiệt tình vẽ những bức tranh tường về chủ đề Cao nguyên đá Đồng Văn.
Những bức tranh tường đẹp về Cao nguyên đá ở Trường PTDT Bán trú THCS Na Khê

Thầy Trần Quân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ý tưởng vẽ tranh được nhà trường triển khai từ 2-3 năm trước, với việc vẽ các bức tranh tường về các cảnh quan, điểm nhấn của Cao nguyên đá. Khối lượng công việc là không nhỏ, vì thế các thầy cô động viên nhau mỗi hôm vẽ một ít. Không chỉ có các thầy cô, các em học sinh cũng rất nhiệt tình tham gia quá trình vẽ, trang trí cảnh quan quanh các bức tường vốn khô khan, rêu mốc trước đây. Qua đó, đã góp phần làm cho cảnh quan nhà trường trở nên ấm cúng và đẹp hơn, thực hiện tốt phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Những bức tranh tường đẹp về Cao nguyên đá ở Trường PTDT Bán trú THCS Na Khê
Bức tranh Dốc Thẩm Mã, Đồng Văn được thể hiện rất mềm mại

Được biết, để thực hiện được hơn 20 bức tranh tường, ngoài công sức của thầy trò, nhà trường chi khoảng 7 - 8 triệu đồng tiền mua sơn, màu vẽ. Những bức tranh tường về chủ đề Cao nguyên đá đã tạo nên một điểm nhấn mỹ quan rất ấn tượng cho Trường THCS Na Khê. Qua đó, được lãnh đạo huyện, Phòng Giáo dục vào thăm động viên, biểu dương.

Là trường xã biên giới, còn gặp nhiều khó khăn, nhưng những năm qua, trường THCS Na Khê là 1 trong những cơ sở giáo dục có uy tín của huyện. Tỷ lệ giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp huyện của nhà trường luôn dẫn đầu trong huyện. Phong trào học của học sinh nhà trường đứng top 3 trong khối THCS của huyện Yên Minh. Công tác huy động xã hội hóa của trường cũng rất tốt, trong 5 năm vừa qua, trường huy động hàng tỷ đồng phục vụ cải tạo xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường và đầu tư cho đời sống vật chất, tinh thần cho các em học sinh. Với nỗ lực vượt khó trong dạy và học, xây dựng cảnh quan sư phạm trở thành điểm nhấn nơi biên giới khó khăn, Trường PTDT Bán trú THCS Na Khê đã vinh dự được tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Anh Hoàng Xuân Đôn, Giám đốc BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, cho biết: Những năm qua, các trường học trong tỉnh nói chung, trên vùng Công viên đá nói riêng đã rất tích cực tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cộng đồng về Công viên đá cho học sinh. Đặc biệt là thông qua việc xã hội hóa, vẽ các bức tranh tường về chủ đề Công viên địa chất, đây là một cách làm hay và hiệu quả. Thời gian tới, BQL Công viên sẽ tích cực phối hợp với các địa phương khuyến khích, động viên các nhà trường đẩy mạnh xã hội hóa trong việc vẽ tranh tường về chủ đề Cao nguyên đá Đồng Văn. Qua đó, vừa giữ gìn, phát huy giá trị, bản sắc quê hương, vừa góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện.

Dưới đây là những bức tranh tường tươi tắn về chủ đề Cao nguyên đá Đồng Văn ở Trường THCS Na Khê:

Những bức tranh tường đẹp về Cao nguyên đá ở Trường PTDT Bán trú THCS Na Khê
Những bức tranh tường đẹp về Cao nguyên đá ở Trường PTDT Bán trú THCS Na Khê
Những bức tranh tường đẹp về Cao nguyên đá ở Trường PTDT Bán trú THCS Na Khê
Những bức tranh tường đẹp về Cao nguyên đá ở Trường PTDT Bán trú THCS Na Khê
Bạn đang đọc bài viết Những bức tranh tường đẹp về Cao nguyên đá ở Hà Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới