Thứ bảy, 27/04/2024 14:38 (GMT+7)

Những loại cây để bàn làm việc đẹp và tốt cho sức khỏe

Bảo My -  Thứ ba, 21/02/2023 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những chậu cây cảnh nhỏ xinh trang trí trên bàn sẽ khiến cho không gian làm việc thêm sinh động và thẩm mỹ hơn. Không chỉ vậy chúng còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm căng thẳng khi thường xuyên phải ngồi làm việc trong thời gian dài. 

Cây kim tiền

Cây kim tiền phát tài là một trong những loại cây mọng nước, thuộc dạng bụi và có tuổi thọ cao. Loại cây này có khả năng chứa nước rất tốt nên nó thích hợp sống trong điều kiện môi trường khô cạn, không cần tưới nước nhiều, phù hợp với những người làm việc văn phòng.

Cây kim tiền có khả năng thanh lọc không khí cao, loại bỏ các khí gây hại cho sức khỏe con người như xylene, etylbenzen,… Ngoài ra, làm giảm ô nhiễm ozon mặt đất cũng là một tác dụng của cây kim tiền. Chính vì thế, kim tiền là một loại cây được nhiều người ưa chuộng nhằm mang đến bầu không khí trong lành hơn.

Cây kim tiền và cây nha đam được nhiều người lựa chọn để trang trí bàn làm việc. Đồ hoạ: Tuyết Lan
Cây kim tiền và cây nha đam được nhiều người lựa chọn để trang trí bàn làm việc. 

Cây nha đam

Cây nha đam có tác dụng làm sạch không khí, hút các chất có hại như aldehyde formic, cacbondioxit,… Cây nha đam về đêm sẽ hấp thụ khí cacbonic và nhả khí oxi, tăng cường lượng oxi trong phòng.

Có thể nói cây nha đam như là một máy lọc không khí đối với những phòng làm việc có không gian kín.

Với những công dụng trên, trang trí cây nha đam ở bàn làm việc giúp giải tỏa căng thẳng và áp lực trong công việc. Màu xanh tốt của cây giúp kích thích tinh thần làm việc và đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Cây trúc phát tài

Cây trúc phát tài là loại cây rất nổi bật và bắt mắt bởi lá của chúng thuôn dài và có nhiều màu vàng xanh xen kẽ nhau. Loại cây này không chỉ đẹp và có ý nghĩa tốt mà chúng còn rất hữu ích vì có khả năng thanh lọc không khí.

Cây có tác dụng hấp thụ khí CO2 và nhả O2 để không khí trong gia đình luôn trong lành và mát mẻ.

Không chỉ có lợi ích cho sức khoẻ, cây trúc phát tài còn mang lại năng lượng dồi dào giúp ích cho công việc. Đồ hoạ: Tuyết Lan
Không chỉ có lợi ích cho sức khoẻ, cây trúc phát tài còn mang lại năng lượng dồi dào giúp ích cho công việc.

Cây trúc phát tài là cây sinh trưởng trong mọi điều kiện nên chúng rất tốt trong việc làm sạch không khí và cải thiện môi trường sống. Ngoài ra, cây thường mọc từng cụm nên độ bốc hơi lớn sẽ gia tăng độ ẩm và có tác dụng kháng lại những chất độc hại do thuốc lá hay những đồ điện tử gây ra.

Cây trầu bà

Cây trầu bà có hình dáng giống cây trầu với lá hình trái tim, hoa hình mo và phát triển dạng thân leo. Cây trầu bà được phong danh hiệu là nhà vô địch hút khí độc trong các cây nội thất. Nó có khả năng hút khí độc thải ra từ khói thuốc, bức xạ từ các thiết bị máy tính, di động…

Ngoài tác dụng hút khí độc siêu việt, cây trầu bà còn là vị thuốc quý được ông bà cha ta tin tưởng trong việc điều trị bệnh thận.

Ngoài khả năng thanh lọc không khí vượt trội, cây trầu bà còn biểu trưng cho sự may mắn, thành đạt và bình an. Đồ hoạ: Tuyết Lan
Ngoài khả năng thanh lọc không khí vượt trội, cây trầu bà còn biểu trưng cho sự may mắn, thành đạt và bình an. 

Cây phú quý

Cây phú quý có thân thảo màu trắng hồng, lá xanh viền đỏ hồng, chiều cao trung bình của cây chừng 35 - 50 cm. Thông thường hoa cây phú quý nở vào mùa hè, có màu vàng nhạt và khi tàn để lại màu cam hay đỏ mọng.

Cây phú quý là loại cây nằm trong danh sách thực vật có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh cho con người. Đồ hoạ: Tuyết Lan
Cây phú quý là loại cây nằm trong danh sách thực vật có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh cho con người. 

Ngoài làm trang trí trong nhà hay văn phòng do mang ý nghĩa tốt lành, cây phú quý còn có những công dụng khác có ích cho đời sống.

Cây phú quý có khả năng lọc không khí tốt, loại bỏ các khí độc như formaldehyde, benzen, giảm bớt khói bụi giúp cho môi trường sống trong lành hơn.

Ngoài ra, cây có có tác dụng giảm căng thẳng, giúp tinh thần minh mẫn, vui vẻ.

Cây lan Ý

Cây lan Ý được trồng nhiều ở ban công hay lối vào nhà. Cây thường phát triển mạnh, ra hoa rất đẹp vào mùa hè. Lan Ý cũng được xem là một chuyên gia trong việc loại bỏ các chất ô nhiễm không khí, hấp thụ amoniac, formaldehyd, và trichloroethylen và làm cho không khí trong nhà sạch hơn. Lan Ý tạo ra mùi hương dịu dàng giúp mọi người cảm thấy thư thái khi sinh hoạt trong nhà.

tm-img-alt

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là cây trồng phổ biến trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ bởi cây có thể góp phần giúp cải thiện chất lượng không khí. Cây lưỡi hổ giúp loại bỏ các loại độc tố bao gồm trichloroethylen, formaldehyd, toluene, benzen và xylene. Bạn có thể trồng cây lưỡi hổ ở các vị trí có nhiều ánh sáng để tối ưu quy trình lọc không khí.

tm-img-alt

Cây hương thảo

Cây hương thảo chủ yếu được biết đến là một loại thảo mộc giúp cải thiện sự tập trung và tăng cường trí nhớ. Cây được dùng để giảm đau cơ và tăng cường hệ miễn dịch, hệ tuần hoàn. Bạn cũng có thể trồng hương thảo để sử dụng lá làm gia vị cho nhiều món ăn.

Bạn đang đọc bài viết Những loại cây để bàn làm việc đẹp và tốt cho sức khỏe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề