Thứ sáu, 26/04/2024 10:40 (GMT+7)

Ninh Bình khởi động trồng rừng ngập mặn do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ

Ngọc Anh -  Thứ năm, 09/02/2023 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Phục hồi và Quản lý bền vững rừng ngập mặn vùng đồng bằng sông Hồng do Chính phủ Hàn Quốc thông qua Cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc tài trợ. Tổng vốn đầu tư là 4,392 triệu USD (tương đương 93,812 tỷ đồng)

Vừa qua, tại khu vực Cồn Nổi, huyện Kim Sơn, Bộ Nông nghiệp & PTNT, UBND tỉnh Ninh Bình, Ban Quản lý dự án Lâm nghiệp phối hợp tổ chức Lễ khởi động trồng rừng trong khuôn khổ Dự án Phục hồi và quản lý bền vững rừng ngập mặn vùng đồng bằng sông Hồng do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ (thông qua Cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc KFS).

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Song Tùng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Trị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT; ông Sang - Seop Lim, Thứ trưởng Cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc; đại diện Hiệp hội Hàn Quốc tại Việt Nam cùng hơn 30 người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội và Ninh Bình; đại diện Ban Quản lý Dự án KFS tỉnh Nam Định và Ninh  Bình. 

tm-img-alt
Quang cảnh lễ khởi động

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Quốc Trị đánh giá cao và trân trọng cảm ơn Cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc đã quan tâm, hỗ trợ Việt Nam thực hiện dự án quan trọng này. Dự án góp phần phát huy hiệu quả, vai trò, chức năng của vùng rừng ven biển tại hai tỉnh tham gia dự án trong việc phòng hộ, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm phát thải, tạo thu nhập cho người dân, giảm nhẹ thiên tai, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu và nước biển dân. Dự án cũng góp phần thực hiện mục tiêu Đề án “Bảo vệ và phát triển rừng vùng ven biển nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1662/QĐ-TTg ngày 4/10/2021.

Quá trình tổ chức triển khai dự án, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã nhận được sự quan tâm, phối hợp và hỗ trợ tích cực của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các cơ quan có liên quan thuộc tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định, sự tham gia có hiệu quả của chuyên gia tư vấn Hàn Quốc. Vì vậy, đến hôm nay dự án đã hoàn thành mọi thủ tục pháp lý, mặt bằng và các điều kiện cần thiết khác cho việc trồng mới 250ha và phục hồi 80ha rừng ngập mặn tại hiện trường. Với quyết tâm của các bên, sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của Nhà tài trợ, tinh thần trách nhiệm của các địa phương thì dự án sẽ được tổ chức thực hiện thành công và đạt hiệu quả cao.

Thứ trưởng cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc Sang-seop Lim khẳng định, trồng rừng, phục hồi rừng ngập mặn kết hợp nuôi trồng quảng canh dưới tán rừng ngập mặn là dự án hợp tác đầu tiên giữa 2 cơ quan của 2 nước trong lĩnh vực lâm nghiệp. Bên cạnh việc tuyên truyền để ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng, tăng diện tích rừng trồng thì việc hỗ trợ nuôi trồng thủy hải sản của dự án sẽ góp phần nâng cao sinh kế cho người dân ở các vùng có liên quan.

Thứ trưởng cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc Sang-seop Lim cũng bày tỏ kỳ vọng dự án sẽ là 1 trong những nền tảng hợp tác quan trọng giữa 2 nước, làm dày thêm các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư vào Việt nam. Thứ trưởng cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc cũng mong muốn nhận được sự phối hợp, hỗ trợ từ các địa phương có liên quan để đây thực sự là dự án tiêu biểu cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Về phía địa phương, Ông Trần Song Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT cùng với các đơn vị có liên quan, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thi công; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai Dự án.

Ngay sau lễ khởi động, các đại biểu đã tham gia trồng rừng ngập mặn tại khu vực Cồn Nổi, huyện Kim Sơn...

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình khởi động trồng rừng ngập mặn do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.