Thứ ba, 30/04/2024 11:11 (GMT+7)

Ninh Kiều - Cần Thơ: Cần xử lý nghiêm bãi trông giữ xe thu giá cao hơn quy định tại phường Tân An

Hoài Phương -  Thứ năm, 27/07/2023 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù TP Cần Thơ đã có quy định cụ thể về mức phí bãi giữ xe ô tô, xe gắn máy trên địa bàn, thế nhưng bãi giữ xe vẫn ngang nhiên thu tiền cao hơn so với quy định tại Chợ Cần Thơ ( chợ cổ Cần Thơ ) đường Hai Bà Trưng, phường Tân An , quận Ninh Kiều.

Tối 26/7, chúng tôi gửi xe tại Chợ Cần Thơ ( nhà lồng cổ ) đường Hai Bà Trưng phường Tân An, quận Ninh Kiều. Mặc dù có bảng niêm yết giá thu phí giữ xe là 5.000 đồng/lượt đối với xe mô tô, gắn máy, tuy nhiên khách hàng khi gửi xe tại đây đều bị nhân viên lấy với mức giá 10.000 đồng/lượt. Lâu nay nhiều người dân bức xúc phản ánh các bãi giữ xe xung quanh chợ  đêm này thu tiền với mức giá chặt chém.

tm-img-alt
tm-img-alt
Quyết định số 09/2017/QĐ-UBND ngày 20/11/2017 của UBND thành phố Cần Thơ  nêu rõ mức giá thu phí trông giữ xe cụ thể, các điểm trông giữ xe buộc phải niêm yết giá công khai và thu đúng giá mà UBND TP Cần Thơ quy định.

Phiếu thu tiền bãi giữ xe không ghi rõ số tiền, không ghi cơ quan chủ quản, không ghi ngày tháng năm giữ xe. Không ghi số xe người gởi. Quy định đã có, tuy nhiên  đơn vị trúng thầu bãi giữ xe tại đây vẫn ngang nhiên không chấp hành. Việc sử dụng vé tự phát, thu tiền sai quy định nhằm mục đích vụ lợi cá nhân gây mất hình ảnh đẹp của thành phố Cần Thơ nói chung, quận Ninh Kiều nói riêng. Đặc biệt hình ảnh Bến Ninh kiều và chợ đêm thu hút khách du lịch các tỉnh thành đến tham quan.

tm-img-alt
tm-img-alt

Những phản ánh trên mạng xã hội của  người dân khi gửi xe tại đây để tham quan du lịch tại chợ đêm và bến Ninh Kiều, Cần Thơ.

PV đóng vai người gửi xe thắc mắc vì sao phiếu giữ xe không ghi rõ số tiền, đơn vị, nếu mất xe ai là người chịu trách nhiệm hay để người gửi xe tự chịu vì không có gì để chứng minh bãi xe này cụ thể theo phiếu giữ xe? Người mặt áo thum sọc, xanh, trắng, đỏ đến có những lời lẽ khiếm nhã, PV hỏi bãi xe này là của đơn vị nào để biết nếu có xảy ra mất xe còn biết để giải quyết, được người này trả lời của UBND, hỏi tiếp UBND quận hay UBND phường được trả lời một câu “ tự kiếm đi”

tm-img-alt

Hai nhân viên bãi giữ xe (nhân viên bãi xe mặt áo thum, sọc, xanh, trắng, đỏ trả lời người gửi xe với lời lẽ khiếm nhã).

Đặt biệt, bãi giữ xe này được đấu thầu với diện tích ngang 8m dài 4m, thế nhưng bãi xe này ngang nhiên chiếm dụng làm 3, 4 dãy hàng giữ xe sai quy định nhằm mục đích thu lợi.

tm-img-alt

Bãi xe giữ chiếm dụng lề đường hơn quy định cho phép lập bãi xe.

Sau phản ánh của PV tại thời điểm xảy ra, chính quyền địa phương đã cử cán bộ địa chính và công an phường đến xử lý vụ việc và lập biên bản đúng như những gì PV phản ánh. Khi chính quyền địa phương lập biên bản xong yêu cầu ký vào biên bản bãi xe này từ chối ký, không chấp hành theo yêu cầu của địa phương.

tm-img-alt

Lực lượng chức năng địa phương  đến xác minh vụ việc và lập biên bản sự việc.

PV trao đổi nhanh qua điện thoại với bà Trần Phương Dung, Phó chủ tịch UBND phường Tân An phụ trách trật tự phường, cho biết, bãi giữ xe này do UBND phường Tân An quản lý được đấu giá cho đơn vị bên ngoài trúng thầu thực hiện, quan điểm của UBND phường nếu đơn vị trúng thầu không thực hiện đúng như quy định trong hợp đồng trúng thầu sẽ xử lý theo quy định đã đề ra.

Đề nghị các cơ quan ban ngành cần kiểm tra, kiên quyết xử lý dứt điểm theo quy định pháp luật. 

Bạn đang đọc bài viết Ninh Kiều - Cần Thơ: Cần xử lý nghiêm bãi trông giữ xe thu giá cao hơn quy định tại phường Tân An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.