Chủ nhật, 05/05/2024 23:35 (GMT+7)

Nữ giáo sư gốc Việt được Hiệp hội Hóa học Hoàng gia Anh vinh danh

Hà Anh -  Thứ bảy, 18/06/2022 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

GS Nguyễn Thị Kim Thanh là một trong ba nhà khoa học giành giải thưởng Interdisciplinary Prize 2022 với đóng góp liên ngành trong nghiên cứu về ứng dụng y sinh.

Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh tốt nghiệp chuyên ngành Hóa học tại Đại học Quốc gia Hà Nội năm 1992. Sau đó bà đi du học và bắt đầu sự nghiệp nghiên cứu tại các quốc gia Hà Lan, Mỹ và Anh. Hiện tại, nữ giáo sư đang làm việc tại Đại học UCL Vương quốc Anh.

Nữ giáo sư cũng là người Việt đầu tiên tại UCL, chuyên ngành vật liệu nano tại Phòng thí nghiệm UCL Nanomaterials Laboratory đặt tại Viện Royal Institution Anh Quốc.

tm-img-alt
GS Nguyễn Thị Kim Thanh. Ảnh: Internet

Giáo sư người Việt Nguyễn Thị Kim Thanh đã được vinh danh người chiến thắng Giải thưởng liên ngành (Interdisciplinary Prize) của Hiệp hội Hóa học Hoàng gia Vương quốc Anh (RSC) do có nhiều đóng góp trong nghiên cứu cơ bản về tổng hợp hóa học và các phân tích tính chất vật lí của vật liệu nano plasmonic và từ tính cho các ứng dụng y sinh.

Phát biểu khi được trao giải thưởng, Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui khi công trình nghiên cứu liên ngành của tôi và các cộng tác viên. Đây thành quả cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của chúng tôi”.

Giáo sư Thanh cũng rất vui khi nghiên cứu của mình có thể mang lại những lợi ích trực tiếp trong kéo dài tuổi thọ của các bệnh nhân ung thư.

Giải thưởng của Hiệp hội Hóa học Hoàng gia Vương quốc Anh - giải thưởng uy tín nhất trên thế giới, công nhận những thành tựu của các cá nhân, nhóm và tổ chức trong việc phát triển chuyên ngành hóa học.

Hiện nay, 60 nhà khoa học được hiệp hội vinh danh sau đó nhận giải Nobel cho nghiên cứu của mình như các giáo sư, tiến sĩ Jean-Pierre Sauvage, Fraser Stoddart và Ben Feringa đoạt giải Nobel Hóa học năm 2016 và giáo sư John B Goodenough đoạt giải Nobel Hóa học năm 2019.

Bạn đang đọc bài viết Nữ giáo sư gốc Việt được Hiệp hội Hóa học Hoàng gia Anh vinh danh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới