Thứ sáu, 03/05/2024 21:12 (GMT+7)

“Ô tô bay” của Trung Quốc thực hiện chuyến bay công khai đầu tiên tại Dubai

MTĐT -  Thứ tư, 12/10/2022 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một chiếc "ô tô bay" do nhà sản xuất xe điện tử Trung Quốc Xpeng chế tạo đã thực hiện chuyến bay công khai đầu tiên tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, khi công ty hướng tới việc đưa máy bay điện ra thị trường quốc tế.

Theo trang Reuters đưa tin, chiếc “ô tô bay” này được gọi là X2, một sản phẩm đang chuẩn bị ra mắt thị trường quốc tế của hãng xe điện Xpeng (Trung Quốc).

X2 là chiếc xe điện cất và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL), có hai chỗ ngồi, được nâng bằng tám cánh quạt - hai cánh ở mỗi góc của phương tiện.

Mới đây, chuyến bay thử nghiệm không người lái kéo dài 90 phút ở Dubai được nhà sản xuất mô tả là "cơ sở quan trọng cho thế hệ ô tô bay tiếp theo".

tm-img-alt
Chiếc "Ô tô bay đang bay thử tại Dubai ( Nguồn: Internet)

Chia sẻ với truyền thông quốc tế, ông Minguan Qiu, Tổng giám đốc của Xpeng, cho biết: “Chúng tôi đang tiến từng bước ra thị trường quốc tế. Lý do chọn Dubai là nơi để thực hiện chuyến bay thử nghiệm là do đây là thành phố sáng tạo hiện đại bậc nhất thế giới”.

XPeng X2 được sử dụng trong chuyến bay thử nghiệm là mô hình thế hệ thứ năm, tuy nhiên nhà sản xuất cho biết họ đang làm việc trên phiên bản thế hệ thứ sáu hứa hẹn mang lại những nâng cấp đáng kể. Mẫu xe tương lai sẽ được trang bị cả chế độ lái bằng tay và tự động, đồng thời có thể lái trên không và trên đường – phiên bản thế hệ thứ năm chỉ có khả năng bay chứ không có khả năng lái.

XPeng Aeroht sẽ tiết lộ thông tin về cấu hình, thiết kế bên ngoài và phương thức dẫn động bằng không khí của XPeng X2 thế hệ thứ sáu tại Ngày công nghệ XPeng diễn ra vào ngày 24/10/2022.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết “Ô tô bay” của Trung Quốc thực hiện chuyến bay công khai đầu tiên tại Dubai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.