Thứ bảy, 27/04/2024 03:09 (GMT+7)

P. Mễ Trì(Hà Nội): Sân bóng 'mọc' trái phép-Trách nhiệm thuộc về ai?

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ sáu, 30/10/2020 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một sân bóng nhân tạo rộng hàng nghìn mét vuông đang được thi công, xây dựng trái phép tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội khiến người dân bức xúc. Trách nhiệm thuộc về ai?

Thời gian gần đây, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc xuất hiện 1 sân bóng nhân tạo đang được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại phường Mễ Trì giáp với đường Cương Kiên (gần cầu vượt Mễ Trì), quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, khu đất dọc đường Cương Kiên (gần cầu vượt Mễ Trì) được quây tôn kín, phía trong là một sân bóng nhân tạo với diện tích hàng nghìn mét vuông, hiện tại công trình đang tiến hành làm đường vào sân bóng với hệ thống cột điện chiếu sáng.

Sân bóng nhân tạo xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Trao đổi với phóng viên về việc này ông Đinh Xuân Tâm – Thanh tra Xây dựng phường Mễ Trì thừa nhận: Công trình xây dựng sân bóng trên đất nông nghiệp là trái phép, khu đất này nằm trong quy hoạch dự án, chưa thu hồi nên hộ cá nhân tận dụng sử dụng tự phát.

Trả lời câu hỏi về công trình sai phạm vẫn ngang nhiên xây dựng và chuẩn bị đưa vào sử dụng, ông Tâm cho biết: “Phường đã nắm được việc này và đã làm báo cáo lên Quận để ra quyết định xử phạt hành chính”.

Khi phóng viên đề cập đến việc tiếp cận văn bản báo cáo của phường thì ông Tâm lấy lý do: “Cái này phải hỏi địa chính nắm rõ hơn, anh không quản lý về mảng này”.

Đất san nền làm đường vào sân bóng có lẫn các tạp chất, rác thải xây dựng, nguy cơ gây ảnh hưởng, ô nhiễm môi trường


Thời gian gần đây, qua các phương tiện thông tin báo chí phản ánh, tình trạng xây dựng trái phép công trình trên đất nông nghiệp không còn quá xa lạ gì với quận Nam Từ Liêm, qua phương tiện thông tin báo chí phản ánh rất nhiều tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp gây ảnh hưởng đến môi trường, công tác quản lý, nguy cơ cháy nổ cao… Trước thách thức về đô thị hóa rất nhanh vậy thì công tác quản lý của chính quyền các cấp cần phải sát sao hơn nữa để ngăn chặn tình trạng này. Ở đây, trách nhiệm quản lý của UBND phường Mễ Trì ở đâu? Tại sao không có biện pháp ngăn chặn vi phạm ngay từ đầu. Sau khi phát hiện ra sai phạm không lập biên bản xử phạt trong phạm vi thẩm quyền của mình và để sự việc đến giai đoạn này thì cũng thật khó giải quyết? 

Được biết, Tân Chủ tịch UBND Quận Nam Từ Liêm ông Nguyễn Huy Cường trước đây đảm nhiệm công tác Phó Chủ tịch Quận phụ trách về mảng đất đai, đô thị từng nắm rất rõ về vấn đề này. Kính đề nghị Tân Chủ tịch UBND quận lập lại trật tự, xử lý nghiêm tình trạng xây dựng, lấn chiếm đất nông nghiệp trên địa bàn, bảo đảm công bằng cho người dân, giữ nghiêm kỷ cương pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin...

Bạn đang đọc bài viết P. Mễ Trì(Hà Nội): Sân bóng 'mọc' trái phép-Trách nhiệm thuộc về ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới