Thứ ba, 19/03/2024 09:59 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 27/03/2023 19:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các khách hàng sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt là nhiệm vụ trọng tâm được PC Đắk Nông triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm vừa qua với nhiều hình thức đa dạng.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, Công ty đã lập kế hoạch và triển khai thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan hành chính, trường học và người dân sử dụng điện. Qua đó, đông đảo người dân, công sở, doanh nghiệp... trên địa bàn tỉnh đã thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng điện, chủ động thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện.

Cụ thể, các giải pháp mà PC Đắk Nông và các đơn vị trực thuộc đã và đang triển khai đó là tập trung tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm như: khuyến cáo sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; thay các bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED, đèn tiết kiệm điện; sử dụng điều hòa ở nhiệt độ không dưới 26 độ C; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm và tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.

Các Điện lực trực thuộc cũng khuyến cáo người dân thường xuyên kiểm tra lại đường dây và thiết bị điện trong nhà để đảm bảo an toàn, vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị hoạt động ổn định, hiệu suất cao. Nhân viên điện lực hướng dẫn người dân chủ động giám sát việc ghi chỉ số công tơ và tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ của các tháng để so sánh tự điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm hơn.

tm-img-alt

PC Đắk Nông hướng dẫn khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm

Anh Trương Lạc, tổ dân phố 6, thị trấn kiến Đức, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông, chia sẻ: “Nhờ sự hướng dẫn tận tình của cán bộ Điện lực Đắk Rlấp, gia đình tôi đã mua sắm, lắp đặt các thiết bị điện trong gia đình có dán nhãn năng lượng, thay thế sử dụng bóng đèn led tiết kiệm điện, tận dụng ánh sáng ngoài trời, tắt các thiết bị điện như ti vi, máy tính khi không sử dụng nhờ đó mà tháng vừa qua tiền điện của gia đình tôi đã giảm được đáng kể”.

Đối với các khách hàng lớn, PC Đắk Nông vận động khách hàng tham gia sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, đề xuất khách hàng cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị hiện đại tiết kiệm năng lượng, tư vấn hỗ trỡ lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái và phối hợp với điện lực để theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.

Ngoài ra, Công ty thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi và thực hiện các đợt tuyên truyền bằng xe lưu động phát những thông tin về an toàn điện, sử dụng điện tiết kiệm điện và hiệu quả đến từng thôn, xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Công ty phối hợp với các Phòng giáo dục thành phố, thị xã, huyện triển khai các hoạt động chương trình tiết kiệm điện trong trường học.

Bên cạnh những biện pháp tuyên truyền, nâng cao ý thức sử dụng điện của người dân. Về mặt kỹ thuật, PC Đắk Nông còn chú trọng đến công tác cải tạo và xây dựng mới các công trình đường lưới điện, nâng cấp các trạm biến áp; xây dựng phương án vận hành, hoán chuyển các máy biến áp để hạn chế tổn thất điện năng và tình trạng quá tải gây mất điện của khách hàng.

Nhờ đa dạng các hình thức tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện, tiết kiệm và hiệu quả của người dân, doanh nghiệp, việc thực thi giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả hơn. Kết quả năm 2022, Công ty vận động tiết kiệm được 12,2 triệu kWh, đạt 2,07% so với sản lượng điện thương phẩm. Trong 2 tháng năm 2023, sản lượng điện tiết kiệm đạt được 2,3 triệu kWh, tương đương khoảng 2,1% sản lượng điện thương phẩm thực hiện.

Ðể hoạt động tiết kiệm đạt hiệu quả cao hơn, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc Công ty Ðiện lực Đắk Nông, cho biết: "Thời gian tới, Công ty tiếp tục tăng cường tuyên truyền các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong nhân dân nhằm góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng; đồng thời PC Đắk Nông mong tiếp tục nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, để cùng chung tay giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện của PC Đắk Nông nói riêng và ngành điện nói chung”.

Với mục tiêu tiếp tục đạt sản lượng điện tiết kiệm theo kế hoạch EVNCPC giao, thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi, thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với hộ gia đình, các cơ quan đơn vị và doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.