Thứ bảy, 27/04/2024 10:27 (GMT+7)

Công ty TNHH sản xuất thương mại đá Bazan Đắk Mi gây ô nhiễm

MTĐT -  Thứ năm, 23/05/2019 21:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo người dân địa phương, thời gian gần đây, Công ty TNHH sản xuất thương mại đá Bazan Đắk Mil kinh doanh trong lĩnh sản xuất đá Bazan có hành vi xả nước thải bột đá trực tiếp ra môi trường.

Theo người dân địa phương, thời gian gần đây, Công ty TNHH sản xuất thương mại đá Bazan Đắk Mil kinh doanh trong lĩnh sản xuất đá Bazan, có trụ sở đóng tại Cụm khu công nghiệp Thuận An, huyện Đắk Mil đã có hành vi xả nước thải bột đá trực tiếp ra môi trường, gây ô nhiễm.

Không những vậy, hồ chứa nước thải của công ty không được lót kín, xây chống thấm nên nước thải ngấm xuống lòng đất làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân sống xung quanh.

Hiện trường vụ Cty TNHH sản xuất thương mại đá Bazan Đắk Mil xả nước thải bột đá trực tiếp ra môi trường.

Bà Trần Thị Tuyết N. trú tại thôn Thuận Bắc, xã Thuận An không tránh khỏi bức xúc từ những ngày qua, nói: “Khi phát hiện giếng nước sinh hoạt có hiện tượng lạ, nước vẩn đục, mặt nước có váng dầu, tôi đã báo cáo với chính quyền địa phương yêu cầu công ty TNHH sản xuất thương mại đá Bazan Đắk Mil giải quyết khắc phục sớm để gia đình ổn định cuộc sống”.

Tương tự, bà N. nói: “Đã hơn 20 ngày nay, gia đình bà phải mua nước về để dùng tắm rửa, nấu ăn do nguồn nước giếng không sử dụng được”.

Làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Bá Thành - Phó trưởng thôn Thuận Bắc cho biết, hiện nay có hơn 17 hộ gia đình thôn Thuận Bắc, xã Thuận An chịu ảnh hưởng của việc xả thải ra môi trường của Công ty TNHH sản xuất thương mại đá Bazan Đắk Mil. Thôn đã có nhiều văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng và địa phương giải quyết để đảm bảo môi trường, đời sống sinh hoạt của bà con nhân dân, tuy nhiên đến nay sự việc trên vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Được biết, Chính quyền xã Thuận An đã có văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng kết hợp cùng địa phương giải quyết để đảm bảo đời sống và môi trường của bà con nhân dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Công ty TNHH sản xuất thương mại đá Bazan Đắk Mi gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Quỳnh – Quốc Nhân

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề