Thứ ba, 30/04/2024 10:26 (GMT+7)

Phát động cuộc thi ‘Chung tay vì an toàn giao thông’ năm 2023

Minh Thư -  Thứ ba, 10/10/2023 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 9/10, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức lễ phát động cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023.

Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT); nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho mọi người dân; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông. 

Phát biểu tại lễ phát động, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ cho biết, thời gian qua tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, gây bức xúc, lo lắng trong xã hội.

Việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông có lúc, có nơi bị buông lỏng, một số vi phạm chưa được khắc phục triệt để; tai nạn giao thông giảm chưa bền vững; việc giải quyết ùn tắc giao thông tại một số thành phố, đô thị lớn vẫn còn nhiều khó khăn…

tm-img-alt
Ông Phan Xuân Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương (Ảnh: Internet)

Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng cũng nhấn mạnh, tai nạn giao thông luôn là vấn đề mang tính toàn cầu. 

Dẫn báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, ông Hùng cho biết mỗi năm, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 1,35 triệu người và làm cho hơn 50 triệu người khác lâm vào cảnh thương tật vĩnh viễn suốt đời. Cùng với đó, hằng năm, nền kinh tế toàn cầu bị thiệt hại khoảng 2,5% tổng giá trị GDP, tương đương khoảng trên 1.500 tỷ USD do TNGT. 

“Chính vì vậy, từ năm 2011 đến nay, Đại Hội đồng Liên hiệp Quốc đã liên tục có các Nghị quyết với cam kết mạnh mẽ của tất cả các quốc gia thành viên nhằm cải thiện an toàn giao thông đường bộ với mục tiêu kéo giảm con số thương vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2030 xuống còn bằng 50% con số của năm 2020. 

tm-img-alt
Ông Khuất Việt Hùng phát biểu tại lễ phát động. (Ảnh: Internet)

Đây là thách thức và đồng thời là trách nhiệm Chính phủ và của tất cả mọi cơ quan, tổ chức và của mỗi công dân trên toàn thế giới”, ông Khuất Việt Hùng nói. 

Tại Việt Nam, ông Hùng thẳng thắn nhìn nhận, tình hình TNGT vẫn diễn biến rất phức tạp, nguy cơ xảy ra TNGT còn rất lớn. Những hậu quả của tai nạn giao thông vẫn là sự mất mát không gì bù đáp được đối với nhiều cá nhân, gia đình và cả cộng đồng. 

Nhìn lại 3 năm tổ chức Cuộc thi, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Nguyễn Công Dũng cho biết, năm 2020, lần đầu tiên tổ chức, Cuộc thi diễn ra trong 16 tuần (từ ngày 7/9 đến ngày 28/12), thu hút 2,5 triệu lượt thi cùng với 1,2 triệu người tham gia. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số lượng dự thi giảm. Cuộc thi diễn ra trong 24 tuần (từ ngày 6/4 đến ngày 20/9), thu hút gần 508 nghìn lượt người tham gia với gần 2,2 triệu lượt thi. Cuộc thi năm 2022 được tổ chức trong 8 tuần (từ ngày 17/10 đến ngày 12/12), với 2,26 triệu lượt người tham gia, 6,2 triệu lượt thi.

Phát động Cuộc thi, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng tin tưởng cuộc thi năm nay có kết quả tốt hơn, hiệu quả hơn. "Tham gia cuộc thi không đơn thuần là để nhận giải, mà thi để tìm hiểu, nhận thức pháp luật tốt hơn, để chuyển đổi hành vi tham gia giao thông an toàn hơn, lan tỏa tinh thần văn hóa giao thông đến những người trong gia đình và những người xung quanh", ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh. 

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi ‘Chung tay vì an toàn giao thông’ năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.