Thứ sáu, 26/04/2024 07:47 (GMT+7)

Phillipines hứng chịu cơn bão nhiệt đới đầu tiên trong năm 2022

MTĐT -  Chủ nhật, 10/04/2022 21:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Cơ quan dịch vụ thiên văn học, địa vật lý và khí quyển Philippines, bão Megi đổ bộ nước này với sức gió tối đa 75km/h, giật tới 105km/h tính đến 10h sáng 10/4 (theo giờ địa phương).

Phillipines hung chiu con bao nhiet doi dau tien trong nam 2022 hinh anh 1
Cây cối gãy đổ do bão Rai tại thị trấn Dulag, tỉnh Leyte (Philippines) ngày 17/12/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 10/4, cơn bão nhiệt đới Megi đã đổ bộ vào miền Trung Philippines. Đây là cơn bão nhiệt đới đầu tiên đổ bộ quốc gia Đông Nam Á này mùa Hè năm nay.

Theo Cơ quan dịch vụ thiên văn học, địa vật lý và khí quyển Philippines, bão Megi đổ bộ nước này với sức gió tối đa 75km/h, giật tới 105km/h tính đến 10h sáng 10/4 (theo giờ địa phương).

Cơ quan trên cho biết bão Megi vẫn duy trì sức gió khi di chuyển chậm theo hướng Tây qua vùng ben biển Guinan, một thị trấn thuộc tỉnh Đông Samar.

Cơ quan dịch vụ thiên văn học, địa vật lý và khí quyển Philippines đã nâng mức cảnh báo lên cấp độ 1 (trong thang cảnh báo gồm 5 cấp độ) tại một số khu vực miền Trung và miền Nam Philippines.

Tuy nhiên, mưa lớn xảy ra tại một số tỉnh miền Nam trên đảo Luzon.

Người dân tại các khu vực trên được khuyến cáo đề phòng nguy cơ sạt lở đất trên diện rộng và lũ lụt cùng gió mạnh. Cơ quan trên cũng cảnh báo biển động tại những vùng bị ảnh hưởng do bão.

Nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, Phillipines là một trong số các quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của thiên tai, trong đó có núi lửa, động đất và khoảng 20 cơn bão mỗi năm.

Năm ngoái, cơn bão Rai đã làm hơn 400 người thiệt mạng tại Philippines./.

Bạn đang đọc bài viết Phillipines hứng chịu cơn bão nhiệt đới đầu tiên trong năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.