Thứ hai, 29/04/2024 04:02 (GMT+7)

Phố cổ “gánh” sự vô ý thức của người chơi lễ hội

PV -  Thứ tư, 30/09/2020 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày cận Tết Trung thu, ai cũng muốn lên Hàng Mã chơi, tận hưởng không khí Trung thu và có những bức ảnh để đời nhưng sự vô ý thức đã khiến con phố trở lên nhếch nhác, xấu xí.

Gần tới ngày trung thu, trên các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược, Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nôi), không khí vui chơi đêm rằm Trung thu diễn ra vô cùng náo nhiệt. Hàng nghìn người chen chân vui chơi, ngắm cảnh, chụp ảnh, mua sắm. Đằng sau những bức ảnh xinh đẹp kia lại là hình ảnh của những bãi rác ngập ngụa, rác thải từ ý thức kém của  một bộ phận người dân đã làm con phố trở nên xấu xí, nhếch nhác.

Đằng sau những bức ảnh xinh đẹp kia lại là hình ảnh của những bãi rác ngập ngụa, rác thải từ ý thức kém của  một bộ phận người dân đã làm con phố trở nên xấu xí, nhếch nhác. ( Ảnh: Minh Khổng)

Khu phố càng đông người thì lượng rác thải cũng gia tăng. Chỉ sau một đêm, con phố Hàng Mã đã ngập tràn trong rác thải khiến những công nhân vệ sinh môi trường không dọn kịp ( Ảnh: Minh Khổng).

Công nhân vệ sinh môi trường đang quay cuồng dọn rác sau mỗi đêm.( Ảnh Minh Khổng).

Sau một buổi tối, các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược (Hà Nội) tràn ngập rác thải nhựa do người bán hàng, du khách đi chơi Trung thu bỏ lại. Những người công nhân vệ sinh môi trường lại oằn mình dọn từng xe rác, vất vả.

Vào mỗi dịp lễ hội, tình trạng rác thải xả bừa bãi trên đường phố đã diễn ra quá quen thuộc, nhìn những hình ảnh đó cũng phần nào hiểu được ý thức của người dân kém như thế nào, họ vô tư xả rác mà không mảy may bận tâm rằng mình đã quá vô ý thức để biến những con phố lung linh xinh đẹp thành con phố bẩn thỉu, nhếch nhác.

Những người công nhân vệ sinh môi trường rất vất vả thu gom lượng rác thải lớn do người dân ý thức kém tham gia Tết trung thu thải ra trên đường phố. (Ảnh Minh Khổng).

 Theo Điều 20 Nghị định 155/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng. Hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị bị phạt tiền từ 5-7 triệu đồng.

Nhưng dường như các hình thức xử phạt chưa thực sự phát huy tác dụng, nên rác thải vẫn vô tư nằm trên các con phố. 

Bạn đang đọc bài viết Phố cổ “gánh” sự vô ý thức của người chơi lễ hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.