Thứ năm, 02/05/2024 18:51 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Học sinh cần hành động để giữ gìn, bảo vệ môi trường

Song Lam -  Thứ ba, 05/09/2023 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại trường THCS Đoàn Thị Điểm (thành phố Cần Thơ) và nhắn nhủ học sinh cả nước, nhất là các em ở khu vực ĐBSCL học sinh cần gương mẫu, hành động thiết giữ gìn giữ gìn, bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà cho thầy trò trường THCS Đoàn Thị Điểm nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024. 

Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại trường THCS Đoàn Thị Điểm (thành phố Cần Thơ).

Phó Thủ tướng chia sẻ cảm xúc đặc biệt khi lần đầu tiên được chung vui với thầy cô và các em học sinh trong lễ khai giảng năm học mới ở miền đất phương Nam, tại ngôi trường giàu truyền thống với bề dày lịch sử hơn 100 năm mang tên nữ sĩ Đoàn Thị Điểm. Trong lễ khai giảng, Phó Thủ tướng mong mỗi em học sinh luôn chăm chỉ học hành, yêu thương gia đình, giàu lòng trắc ẩn, chia sẻ, cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn, biết yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên, có ý thức rèn luyện thân thể, tập thể dục, thể thao thường xuyên và học giỏi ngoại ngữ để tiếp cận kho tàng tri thức, văn hóa của nhân loại.

Ấn tượng, đánh giá rất cao những kết quả mà thầy trò trường THCS Đoàn Thị Điểm đã đạt được trong nhiều năm qua, Phó Thủ tướng cho rằng các thầy cô giáo, lớp lớp học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm và gia đình các em có quyền tự hào về truyền thống, bề dày chuyên môn cùng những thành tích nổi bật trong giảng dạy, học tập và rèn luyện. Thầy và trò trường THCS Đoàn Thị Điểm đã luôn nỗ lực vượt bậc, nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và gia đình học sinh… để làm nên một môi trường sư phạm mẫu mực, chất lượng cao.

Phó Thủ tướng nhắn nhủ các học sinh: Để sẵn sàng làm chủ những tri thức mới, thích nghi với những đổi thay nhanh chóng toàn cầu, học sinh cần phát huy cao độ tinh thần tự học, tự khám phá, sáng tạo, trở thành những người học tập suốt đời, không ngừng nỗ lực phát triển bản thân. Từ mái trường này, các em trưởng thành, trở thành công dân được trang bị kiến thức và kỹ năng toàn cầu, có lối sống văn minh, hiện đại, giàu lòng yêu nước, yêu con người - quê hương Việt Nam; luôn nỗ lực cao nhất để đóng góp sức mình cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý học sinh cả nước, nhất là các em ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là học sinh cần gương mẫu, tiên phong bằng những hành động thiết thực nhằm giữ gìn, bảo vệ môi trường.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng lưu ý học sinh cả nước, nhất là các em ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long: Là những người con của miền Tây sông nước, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, nước biển dâng, học sinh cần gương mẫu, tiên phong bằng những hành động thiết thực nhằm giữ gìn, bảo vệ môi trường. Từ đó, truyền cảm hứng để cùng cộng đồng chủ động thực hiện các biện pháp thích ứng hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà bày tỏ mong muốn: Mỗi thầy cô hãy thắp lên trong các thế hệ học sinh Việt Nam ngọn lửa trí tuệ, lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm, khát vọng vươn lên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp; nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh - nơi mà mỗi em đều có cơ hội phát triển và thể hiện tài năng của mình. Các bậc cha mẹ luôn sát sao, đồng hành cùng nhà trường để con em được học tập và phát triển trong điều kiện tốt nhất.

Nhìn những gương mặt rạng rỡ niềm vui và sự háo hức trong ngày vui tựu trường rạng rỡ của các cháu học sinh, Phó Thủ tướng tin tưởng "Việt Nam nhất định sẽ bước tới đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu" như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Học sinh cần hành động để giữ gìn, bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.