Thứ bảy, 27/04/2024 15:16 (GMT+7)

Học sinh Hà Nội háo hức đến trường dự Lễ khai giảng

An Hạ -  Thứ ba, 05/09/2023 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/9, hơn 22 triệu học sinh cả nước háo hức đến trường để tham dự lễ khai giảng. Cùng với đó, các trường học tại Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Sáng nay, 5/9, khắp mọi miền Tổ quốc, học sinh nô nức đến trường dự lễ khai giảng. Đây là năm học thứ 4 ngành giáo dục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục ở bậc phổ thông và đại học. Chương trình, sách giáo khoa mới đã “phủ sóng” từ lớp 1 đến lớp 4 ở bậc tiểu học, từ lớp 6 đến lớp 8 ở bậc trung học cơ sở, lớp 10 và lớp 11 ở bậc trung học phổ thông. Là năm chuẩn bị cho việc triển khai chương trình mới ở lớp cuối cùng của cả ba cấp học, với nhiều yêu cầu đổi mới trong tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh đại học, đây là năm học đặc biệt quan trọng với ngành giáo dục.

Cùng không khí ấy, các trường học tại Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024. Là sự kiện đặc biệt nên các em học sinh đều rất háo hức, phấn khởi đón chào năm học mới.

7h sáng, tại trường học trên địa bàn TP Hà Nội, các em học sinh đã được bố mẹ đưa đến trường tập trung, chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới chính thức bắt đầu từ 8h.

Một số hình ảnh được phóng viên Tạp chí MT&ĐT Việt Nam ghi nhận tại các điểm trường trên địa bàn:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Hoà chung không khí khai giảng thầy và trò nhà trường Trường Mần non Huyền Kỳ (Hà Đông) đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. 

tm-img-alt

Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Nguyễn Quý Đức.

tm-img-alt

Lễ chào đón các em học sinh khối 6 tại trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình, Hà Nội

tm-img-alt

Đội nghi thức, nghi lễ nhà trường sẵn sàng cho những giây phút trang nghiêm, long trọng của lễ khai giảng. Hình ảnh ghi nhận tại trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình, Hà Nội

tm-img-alt
tm-img-alt

Học sinh trường THCS&THPT Lý Thái Tổ đến trường dự khai giảng năm học mới.

Dưới tiết trời đầu thu mát mẻ, các bạn học sinh ai ai cũng vui tươi, háo hức. Bên cạnh đó, mỗi người cũng mang trong mình những cảm xúc riêng. Các em đầu cấp thì có chút hồi hộp xen lẫn mong chờ một chặng đường mới, còn những bạn năm nay là năm cuối cấp lại bồi hồi tiếc nuối vì đây sẽ là lần cuối được dự lễ khai giảng dưới mái trường thân thuộc.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Hà Nội háo hức đến trường dự Lễ khai giảng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề