Thứ sáu, 26/04/2024 12:15 (GMT+7)

Phớt lờ cảnh báo, Nhà máy phân bón Ong Biển tiếp tục xả thải

Nhóm PV -  Thứ ba, 29/06/2021 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những hình ảnh mới nhất mà chúng tôi có được, đã chứng minh Nhà máy Ong Biển (Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn lén lút xả thải gây nguy hại môi trường

Hơn 10 ngày sau khi đoàn kiểm tra của UBND thị xã Phú Mỹ rời đi, sáng 26/6/2021, Nhà máy sản xuất phân bón Ong Biển (thuộc Công ty TNHH TM – DV Đại Nam, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) lén lút xả thải. Những hình ảnh ghi lại, lúc 10h12’, chiếc xe bồn chuyên dụng khổng lồ đậu tại một ao trũng vốn là điểm xả thải quen thuộc, bơm chất thải đen kịt xuống thông qua 2 ống xả được ngụy trang. Từ ao trũng sát mép ngoài đường biên khuôn viên nhà máy, chất thải theo các rãnh nhỏ ngoằn ngoèo thấm ra bên ngoài.

Như MT&ĐT đã thông tin, với chức năng quản lý địa phương, UBND thị xã Phú Mỹ đã lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin xả thải ra môi trường tại nhà máy Ong Biển ngày 14/6/2021. Thông qua biên bản làm việc, đoàn đã kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo Sở Tài nguyên Môi trường làm rõ thêm về chuyên môn trong việc xả thải này. Thế nhưng, gần nửa tháng qua kiến nghị này vẫn không được đoái hoài. Thậm chí, trong cuộc điện thoại của PV với Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ, chiều ngày 26/6, chúng tôi cũng chỉ nhận được lời hứa của vị chủ tịch này “sẽ kiểm tra xử lý”!. Các động thái chậm chạp này cho thấy, chính quyền địa phương vẫn xem nhẹ vấn đề xả thải của Nhà máy Ong Biển, cũng có nghĩa xem nhẹ nguy hại về môi trường mà nhà máy này gây ra. Chính vì vậy, Nhà máy Ong Biển đã không cố kị gì, lén lút xả thải.

Trở lại các quy định về môi trường, hơn 3 năm kể từ ngày hoạt động Nhà máy phân bón Ong Biển buộc phải báo cáo giám sát môi trường 3 tháng/lần với cơ quan chức năng (ở đây là Sở TNMT). Thế nhưng, 3 năm qua, việc báo cáo này có hay không, đã thực hiện như thế nào vẫn chưa được xác nhận. Thậm chí, báo cáo với đoàn kiểm tra của chính quyền địa phương, Nhà máy Ong Biển đã cố ý lập lờ giữa hệ thống xử lý chất thải và các công đoạn sản xuấtphân bón để qua mặt cơ đoàn kiểm tra. Điều đó càng chứng minh, Nhà máy Ong Biển vẫn chưa có một hệ thống xử lý chất thải được cấp phép, buộc phải lén lút đổ ra môi trường./.

Bạn đang đọc bài viết Phớt lờ cảnh báo, Nhà máy phân bón Ong Biển tiếp tục xả thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.