Thứ sáu, 03/05/2024 20:33 (GMT+7)

Phú Mỹ: Cần kiểm tra trạm trộn bê tông Lực Tấn xả thải sai quy định gây ô nhiễm

Quang Sáng -  Thứ hai, 21/11/2022 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đại diện Công ty CP bê tông Lực Tấn khẳng định trạm bê tông Lực Tấn tại xã Châu Pha, TX. Phú Mỹ đã ngưng hoạt động để trả mặt bằng và di dời đến địa điểm mới. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV nhà máy này vẫn hoạt động rầm rộ và xả thải sai quy định.

Thời gian qua, người dân tại ấp Tân Châu, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ liên tục phản ánh tới tòa soạn Môi trường và Đô thị về việc trạm trộn bê tông của Công ty CP bê tông Lực Tấn hoạt động xả thải gây ô nhiễm môi trường và đổ thải sang phần đất của các hộ khác, khiến người dân vô cùng bức xúc.

tm-img-alt
tm-img-alt
Trạm trộn bê tông của Công ty CP bê tông Lực Tấn tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ 

Để làm rõ những nội dung mà người dân phản ánh, chúng tôi đã có mặt tại khu vực trạm trộn bê tông Lực Tấn để ghi nhận thực tế. Tại đây, hình ảnh phóng viên ghi nhận được là một trạm trộn bê tông có quy mô lớn, bên trong trạm trộn có nhiều công nhân đang làm việc, những chiếc xe bồn và xe xúc lật đang hoạt động rầm rộ, cùng với đó là những chiếc xe tải đang đợi đến lượt để chở bê tông đi khắp nơi tiêu thụ.

Điều đáng nói, nước xi măng từ máng của trạm trộn bê tông Lực Tấn được xả trực tiếp ra môi trường mà không qua bất kì hệ thống bể chứa nào, bã bê tông được chất thành đống cao trông rất nhếch nhác, nước rửa bồn được xả thẳng ra khuôn viên của trạm trộn, nghiêm trọng hơn là nhiều tạp chất bê tông thừa được đổ sang đất sản xuất của các hộ khác đối diện trạm trộn gây ô nhiễm môi trường, từ đây tài nguyên đất đai bị ảnh hưởng nặng nề bởi chất thải trong quá trình sản xuất bê tông.

tm-img-alt
Những lớp bùn bã bê tông được đổ lênh láng ra môi trường mà không có biện pháp thu gom xử lý

Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Tình, đại diện Công ty CP bê tông Lực Tấn, ông Tình khẳng định, trạm trộn bê tông Lực Tấn đã ngưng hoạt động, đang dẹp để trả mặt bằng và đã di dời sang địa điểm mới.

Thế nhưng, tại thời điểm phóng viên ghi nhận trạm trộn bê tông của Công ty CP bê tông Lực Tấn vẫn hoạt động sản xuất rầm rộ, vật liệu xây dựng được chất cao, không che chắn, những lớp bùn bã bê tông được đổ lênh láng ra môi trường mà không có biện pháp thu gom xử lý.

Nhiều xe vận tải chở vật liệu của trạm trộn này có biểu hiện quá khổ, quá tải vô tư chạy trên các tuyến đường giao thông nông thôn, quá trình vận chuyển bụi bay mù mịt và trạm trộn không hề ngưng hoạt động như lời ông Tình nói.

tm-img-alt
Nhiều tạp chất bê tông thừa được đổ sang đất sản xuất của các hộ khác đối diện trạm trộn 

Liên quan đến những sai phạm trên, chúng tôi tiếp tục liên hệ với ông Trần Văn Hiền, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Phú Mỹ, ông Hiền đề nghị phóng viên cung cấp các hình sai phạm của trạm trộn bê tông Lực Tấn, đồng thời cho biết sẽ cho anh em xuống kiểm tra lại.

Câu hỏi dư luận đặt ra, trách nhiệm của các ngành chức năng thị xã Phú Mỹ ở đâu? tại sao một trạm trộn bê tông với quy mô lớn, trong suốt nhiều năm qua hoạt động xả thải sai quy định, hủy hoại tài nguyên đất, vi phạm nghiêm trọng luật bảo vệ môi trường, nhưng không bị thị xã Phú Mỹ phát hiện và xử phạt theo quy định.

tm-img-alt
Tài nguyên đất đai bị ảnh hưởng nặng nề

Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý việc xả thải gây ô nhiễm môi trường, tàn phá hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT tại trạm trộn bê tông của Công ty CP bê tông Lực Tấn để ổn định cuộc sống người dân.

Bạn đang đọc bài viết Phú Mỹ: Cần kiểm tra trạm trộn bê tông Lực Tấn xả thải sai quy định gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.