Thứ bảy, 04/05/2024 12:07 (GMT+7)

Phú Thọ đón khoảng 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng 2024

Song Lam -  Thứ ba, 23/04/2024 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ, trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương ước khoảng 3 triệu lượt khách tham dự các hoạt động văn hóa thể thao, tham quan các khu, điểm du lịch và thực hành tín ngưỡng trên địa bàn toàn tỉnh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Lễ hội đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm nay được tổ chức từ ngày 9-18/4 (tức từ mùng 1 đến 10 tháng Ba năm Giáp Thìn) với các hoạt động vui tươi, lành mạnh, gắn kết chặt chẽ với các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo vùng Đất Tổ.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ, khoảng 3 triệu lượt khách tham dự các hoạt động văn hóa thể thao, tham quan các khu, điểm du lịch và thực hành tín ngưỡng trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch).

Có 2 ngày Khu di tích lịch sử Đền Hùng đón lượng khách tăng đột biến là Chủ nhật (14/4) với khoảng trên 700.000 lượt khách và ngày chính hội (18/4), đón khoảng trên 500.000 lượt khách.

Theo Sở VHTTDL Phú Thọ, chính hội Đền Hùng năm nay vào giữa tuần nên lượng du khách không đông như năm 2023. Trong 10 ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức đã tăng cường xã hội hóa các sự kiện biểu diễn, văn nghệ dân gian, tổ chức hàng loạt chương trình nghệ thuật tại thành phố Việt Trì và mở tour trải nghiệm Đền Hùng về đêm nhằm phục vụ đông đảo du khách.

Chuỗi hoạt động lễ hội ở các xã, vùng ven Đền Hùng như đình cổ Hùng Lô, khu du lịch Bạch Hạc - Bến Gót... cũng được mở rộng quy mô, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương. Lễ hội năm nay được tổ chức theo đúng quy định: Phần lễ đảm bảo trang nghiêm, thành kính; phần hội vui tươi, đoàn kết... Lực lượng an ninh đã đảm bảo các hoạt động an toàn, góp phần tạo sự thành công tốt đẹp cho lễ hội.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ đón khoảng 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu