Thứ hai, 29/04/2024 18:07 (GMT+7)

Phú Thọ: Dự tính đón 8 triệu lượt khách trong năm 2023

Nguyễn Dũng -  Chủ nhật, 16/04/2023 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ước tính trong 2 ngày cuối tuần (15 - 16/4) có trên 20.000 du khách hành hương về Đền Hùng.

Theo Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng, trong ngày 15/4 (tức ngày 25/2 năm Quý Mão) có trên 10.000 du khách hành hương về Đền Hùng. Nếu thời tiết không mưa, Ước tính trong 2 ngày cuối tuần (15 - 16/4) có trên 20.000 du khách hành hương về Đền Hùng.

Đặc biệt, Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2023 đúng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên dự kiến sẽ thu hút được đông  đảo du khách đến Phú Thọ (dự tính đón 8 triệu lượt khách trong năm 2023).

tm-img-alt
Ngày 15/4/2023 có trên 10.000 du khách hành hương về Đền Hùng.

Ngoài Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thì 03 điểm du lịch tại Phú Thọ (khoảng cách dưới 40km tính từ Đền Hùng) dự báo sẽ thu hút được đông đảo lượng khách đến tham quan trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2023.

Suối khoáng nóng Thanh Thuỷ

Suối khoáng nóng Thanh Thủy có địa chỉ tại xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ (cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 65km về hướng Tây Bắc). Suối khoáng nóng này được tạo thành từ các khe núi và các khe nứt nằm sâu dưới khu vực lòng đất, nhiệt độ trung bình dao động khoảng 37 – 43 độ C.

tm-img-alt
Suối khoáng nóng Thanh Thuỷ là điểm đến lý tưởng của du khách khi tới Phú Thọ.

Bên cạnh đó, suối khoáng nóng Thanh Thuỷ còn chứa hàm lượng canxi, magie và chất radon (đây là những khoáng chất rất tốt cho cơ thể, giúp nhanh chóng phục hồi sức khoẻ), nhất là những vị khách trung niên muốn tìm kiếm cho mình một không gian để nghỉ ngơi, xả stress sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Đồi chè Thanh Sơn

Với diện tích rộng lớn lên đến hơn 1000ha, có vị trí nằm gần trục đường 32 Địch Quả, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Đồi chè Thanh Sơn là một trong những địa chỉ được rất nhiều bạn trẻ yêu thích khi đặt chân đến Phú Thọ. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời và hấp dẫn.

tm-img-alt
Đồi chè Thanh Sơn được nhiều bạn trẻ lựa chọn để chụp ảnh check in mỗi khi đến Phú Thọ.

Tại đây, có những đồi chè xanh “mơn mởn” trông như những “mâm xôi” tầng tầng lớp lớp ngút ngàn tạo nên cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Đừng từ khu vực đỉnh đồi, du khách sẽ thấy một màu xanh bạt ngàn của lá chè, giữa một không gian bao la rộng lớn, tạo nên cảnh đẹp vô cùng thơ mộng.

Làng Cổ Hùng Lô

Làng Cổ Hùng Lô nằm cách trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 5km. Quần thể di tích lịch sử văn hóa Đình Hùng Lô (Đình Xốm) được xây dựng trên dải đất rộng 5000m2. Trung tâm của trang Khả Lãm cổ xưa, rồi mang tên xã An Lão nay là xã Hùng Lô.

tm-img-alt
Một góc của quần thể di tích lịch sử văn hóa Đình Hùng Lô.

Vùng đất này có niên đại khoảng hơn 300 năm và trải qua rất nhiều những thăng trầm của lịch sử, chính vì vậy nơi đây vẫn còn giữ được những giá trị về văn hoá dân tộc truyền thống từ rất lâu đời. Dừng chân tại đây du khách sẽ được khám phá những nét đẹp văn hoá, lịch sử của những ngôi miếu cổ tọa lạc tại khu vực Đại đình Long đình, nhà Tiền Tế, Lầu Trống, nhà thờ Phật, bệ thờ Thần Nông hay nhà Văn Chỉ và nhà Yến Lão.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Dự tính đón 8 triệu lượt khách trong năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...