Thứ bảy, 27/04/2024 00:57 (GMT+7)

Phú Thọ: Người dân liên tục chặn xe chở đất từ công viên Vĩnh Hằng (Bài 2)

Tây Bắc -  Thứ ba, 15/11/2022 18:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND xã Phú Lộc cho biết: Khu vực công viên Vĩnh Hằng được cấp phép khai thác đất, còn việc họ chở đi bán ở đâu và có được phép chở đất từ công viên Vĩnh Hằng ra một số cảng để bán hay không, thì đề nghị các anh liên hệ với cơ quan cấp phép.

tm-img-alt
Đoàn xe nối đuôi nhau ra vào công viên Vĩnh Hằng để chở đất gây nên tình trạng bụi, bẩn, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài viết phản ánh về việc những đoàn xe có dấu hiệu quá tải, ra vào công viên Vĩnh Hằng chở đất và vận chuyển tới cảng Sang Nhung để tiêu thụ gây nên tình trạng bụi, bẩn ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông một cách nghiêm trọng trong bài viết:

Phú Thọ: Người dân khổ sở vì tình trạng khai thác đất tại công viên Vĩnh Hằng

Điều đáng nói, để đảm bảo cho việc chở đất ra cảng Sang Nhung được thuận lợi, chủ của mỏ đất này đã bố trí một số đối tượng, liên tục di chuyển trên những tuyến đường mà đoàn xe này đi qua để cảnh giới, bất kể là ai chỉ cần có ý kiến, hoặc tiếp xúc với các cơ quan báo chí thì lập tức sẽ bị những đối tượng này chửi bới, thậm chí còn bị đe dọa trả thù.

tm-img-alt
Quá bức xúc trước tình trạng bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, người dân khu 8, xã Phú Lộc đã “kéo nhau” ra chặn đoàn xe chở đất từ công viên Vĩnh Hằng.

Quá bức xúc trước tình trạng khai thác đất tại khu vực công việc Vĩnh Hằng nên người dân khu 8, xã Phú Lộc đã “kéo nhau” ra chặn đường và yêu cầu đoàn xe này không được di chuyển từ cổng chính công viên Vĩnh Hằng ra điểm nối vào quốc lộ 2.

tm-img-alt
Hình ảnh đoàn xe chở đất bị người dân khu 8, xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh chặn lại vào sáng ngày 15/11/2022.

Theo đó, để đảm bảo cho việc chở đất ở đây không bị ảnh hưởng, đoàn xe này đã di chuyển sang tuyến đường thuộc địa phận khu 9, xã Phú Lộc. Điều đáng nói, là tuyến đường này mới hoàn thành cách đây chưa đến một năm.

Chính vì vậy, người dân khu 9 (xã Phú Lộc) phải lập chốt để ngăn chặn đoàn xe chở đất này, bằng tất cả những vật dụng có sẵn như: Bạt chắn, vòng hoa, cây cối… khiến cho cảnh tượng trở nên khá “đáng sợ”.

tm-img-alt

Người dân khu 9, xã Phú Lộc đã chặn đoàn xe chở đất bằng tất cả những vật dụng có sẵn như: Bạt chắn, vòng hoa, cây cối…Khiến cho cảnh tượng trở nên khá “đáng sợ”.

Ông Tạ Hồng Sơn - Trưởng khu hành chính số 9, xã Phú Lộc cho biết, sáng ngày 13/11, người dân khu 9 đã lập chốt chặn đường, không cho đoàn xe chở đất từ công viên Vĩnh Hằng đi ra ngoài.

Lý giải cho việc này ông Sơn cho biết: “Người dân nơi đây đã khổ sở vì những đoàn xe chở đất 12 năm nay, đã vậy, con đường 323D vừa mới đổ nhựa xong, hệ thống cống rãnh chưa hoàn thiện, nay mới đang làm lề, mà xe chở đất lại chạy qua nên người dân rất bức xúc”.

tm-img-alt
Người dân khu 9, xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh đang lập hàng rào để bảo vệ đường.

Trao đổi với ông Lê Xuân Hòa - Chủ tịch UBND xã Phú Lộc về nội dung này, ông Hòa cho biết: Khu vực công viên Vĩnh Hằng được cấp phép khai thác đất, còn việc họ chở đi bán ở đâu và có được phép chở đất từ công viên Vĩnh Hằng ra một số cảng để bán hay không, thì đề nghị các anh liên hệ với cơ quan cấp phép để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

tm-img-alt
Hình ảnh khai thác đất tại khu vực công viên Vĩnh Hằng.

Như vậy, chưa rõ việc khai thác đất tại khu vực công viên Vĩnh Hằng, vận chuyển ra cảng Sang Nhung là được phép hay không? Tuy nhiên, hậu quả của việc khai thác đất ở đây để lại như đường xá xuống cấp, bụi bẩn, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông thì hàng ngày người dân xã Phú Lộc đang phải “gánh chịu”.

Qua đây, kính đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ sớm vào cuộc để làm rõ việc khai thác và vận chuyển đất từ khu vực công viên Vĩnh Hằng ra cảng Sang Nhung rồi vận chuyển đi những nơi khác để tiêu thụ là được phép hay không? Đồng thời, cần làm rõ việc mua bán đất của cảng Sang Nhung đối với công viên Vĩnh Hằng là có hợp đồng, hóa đơn và đóng thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường đầy đủ hay không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ./.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Người dân liên tục chặn xe chở đất từ công viên Vĩnh Hằng (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới