Thứ bảy, 04/05/2024 16:57 (GMT+7)

Phú Yên: Cặp cá voi xuất hiện trên biển Vũng Rô

Hải Thanh -  Chủ nhật, 16/07/2023 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/7 người dân vùng biển vịnh Vũng Rô - Phú Yên bắt gặp cặp cá voi lớn tung tăng bơi lội săn mồi, thu hút sự quan tâm của người dân.

Cảnh tượng thú vị được anh Châu Học (35 tuổi), người dẫn tour du lịch ghi lại tại vùng biển vịnh Vũng Rô xã Hòa Xuân Nam, TX Đông Hòa, Phú Yên.

Cá voi săn mồi trên vùng biển Vũng Rô (Ảnh: Châu Học Tour)
Cá voi săn mồi trên vùng biển Vũng Rô. Ảnh: Châu Học Tour

Theo clip anh Học ghi lại, hai con cá voi có kích thước bằng nhau, có chiều dài khoảng 15 m, chiều ngang nơi lớn nhất 3 - 4 m, bơi cách bờ khoảng 2 hải lý.

Theo thông tin chia sẻ, đại diện lãnh đạo UBND xã Hòa Xuân Nam cho biết, cặp cá voi xuất hiện vào buổi sáng, vùng vẫy, săn bắt thức ăn rồi rời đi vào buổi chiều. Khi có người bơi lại gần, cá không có biểu hiện hung dữ. Cả hai con cá cũng không có dấu hiệu bị thương hay lụy bờ. Đây là lần đầu tiên có hai con cá voi lớn khỏe mạnh xuất hiện ở vùng biển này. Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân không săn bắt, có biện pháp bảo vệ cá voi.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Cặp cá voi xuất hiện trên biển Vũng Rô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.