Thứ tư, 08/05/2024 05:16 (GMT+7)

Phường Hạp Lĩnh (TP. Bắc Ninh): Vững bước trên con đường phát triển

Đình Đồng -  Thứ hai, 13/06/2022 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đảng bộ, chính quyền phường Hạp Lĩnh đã có những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, từng bước khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh để địa phương phát triển toàn diện và vững chắc trên chặng đường đổi mới.

tm-img-alt
Trụ sở làm việc Đảng ủy, HĐND - UBND phường Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh.

Hoàn thành tốt các chỉ tiêu

Thời gian qua, với sự đồng thuận trong quan điểm “Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt”, Đảng bộ phường Hạp Lĩnh đã cụ thể hoá bằng nghị quyết về nhiệm vụ trọng tâm hàng năm với các chỉ tiêu phù hợp và sát thực với điều kiện của địa phương. Do đó, kết quả đạt được trên tất cả các mặt rất tích cực. Cụ thể, đánh giá tổng thể về tình hình kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm của địa phương, đồng chí Nguyễn Đăng Trọng - Chủ tịch UBND phường Hạp Lĩnh cho biết: Nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội năm 2022 của phường có nhiều biến động bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, bằng quyết tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, các ngành, các cấp và nhân dân trong phường, tình hình kinh tế - xã hội của phường vẫn đạt được những kết quả nhất định. Tổng giá trị sản xuất trong 6 tháng đầu năm của phường ước đạt 85 tỷ đồng, trong đó giá trị sản xuất nông, lâm, thuỷ sản ước đạt trên 21 tỷ đồng đạt 50,4% so với kế hoạch. Ngoài ra công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị được tập trung thực hiện nhanh chóng, quyết liệt. UBND phường đã tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn như tiến hành khởi công các công trình: Hạ tầng kỹ thuật dự án đất dân cư dịch vụ khu Tiên Xá; Cải tạo, sửa chữa nhà văn hoá khu phố Ất và nâng cấp, cải tạo nghĩa trang liệt sĩ phường, hiện nay khối lượng thi công các công trình đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra.

Lĩnh vực văn hóa xã hội cũng luôn được quan tâm, đầu tư. Công tác dạy và học được tổ chức theo đúng kế hoạch, đội ngũ giáo viên tiếp tục được bồi dưỡng kiến thức về chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, từng bước đáp ứng yêu cầu của chuẩn hóa, cơ sở vật chất cũng đã được bổ sung, nâng cấp, phục vụ tốt hơn cho công tác dạy và học. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn được triển khai, tổ chức thường xuyên. Công tác xoá đói giảm nghèo cũng luôn được quan tâm chỉ đạo. Với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả tốt với tỷ lệ hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa là 94,8%. Bên cạnh đó, lĩnh vực y tế thì các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, dân số, gia đình và trẻ em được triển khai thường xuyên. An ninh quốc phòng luôn đảm bảo và giữ vững.

Có thế thấy, Những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hạp Lĩnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua là hết sức quan trọng, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của TP.Bắc Ninh; đồng thời tạo động lực to lớn để phường tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn trong những năm tới.

tm-img-alt
Hệ thống cơ sở hạ tầng địa bàn phường Hạp Lĩnh đã được đồng bộ, thuận lợi để di chuyển đến các khu vực lân cận

Phát triển toàn diện

Nói về vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ trong năm qua, đồng chí Nguyễn Đăng Trọng nhận định: Có được kết quả như ngày hôm nay là do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn luôn đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội. Các Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã phát huy được vai trò tích cực của mình trong thực hiện chức trách và nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ phụ trách các chi bộ trực thuộc. Các chi bộ và đảng viên phát huy tính chiến đấu, tiên phong, gương mẫu, chủ động, sáng tạo thực hiện mọi nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, khích lệ nhiệt huyết thi đua phát triển kinh tế của mỗi hộ gia đình.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ phường sẽ tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đảng viên và quần chúng nhân dân. Đẩy mạnh cải cách hành chính, chấn chỉnh, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, tạo hành lang pháp lý tiện lợi cho người dân buôn bán, kinh doanh. Tập trung mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế – xã hội, nhất là phát triển các ngành nghề, quan tâm chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp để khai thác hiệu quả nhất tiềm năng, thế mạnh phục vụ cho tiến trình phát triển bền vững của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Phường Hạp Lĩnh (TP. Bắc Ninh): Vững bước trên con đường phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới