Thứ bảy, 04/05/2024 21:38 (GMT+7)

Quận Thanh Xuân (Hà Nội): Chi 240 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp Trường THPT Trần Hưng Đạo.

Thế Lợi -  Thứ tư, 18/10/2023 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội đang triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp Trường THPT Trần Hưng Đạo, với tổng mức đầu tư 240,821 tỷ đồng

Cụ thể, gói thầu chính thuộc Dự án - Gói thầu số 13 Thi công xây dựng công trình và cung cấp, lắp đặt thiết bị có giá dự toán 224,685 tỷ đồng, thời gian thực hiện 720 ngày, được đấu thầu rộng rãi qua mạng, dự kiến mở thầu ngày 2/11/2023.

Dự án thuộc nhóm B, công trình dân dụng cấp II. Thời hạn sử dụng công trình, đối với xây dân dụng cấp II xây mới có niên hạn khoảng khoảng 50 đến 100 năm. Tổng mức đầu tư xây dựng công trình 240.821.259.000 đồng, tiến độ dự án từ 2023-2025.

tm-img-alt
Trường THPT Trần Hưng Đạo (ảnh: Thế Lợi)

Mục tiêu dự án nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, đảm bảo tính đồng bộ,
chuyên nghiệp trong hoạt động giáo dục đào tạo của nhà trường; nâng cao năng lực, chất lượng giáo dục của quận Thanh Xuân nói riêng và góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục của Thành phố nói chung.

Quy mô Dự án bao gồm các công tác phá dỡ công trình xuống cấp như khối hiệu bộ, khối nhà A, B, nhà đa năng và hội trường; cải tạo lại khối nhà C và xây mới một số công trình đảm bảo quy mô 30 phòng học, các phòng bộ môn, phòng chức năng, phòng hiệu bộ và công trình phụ trợ, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hoàn chỉnh.

Các khối xây mới được thiết kế một tầng hầm có diện tích khoảng 30.267 m phần mái hầm là các khoảng sân sinh hoạt nhóm cho học sinh, đảm bảo đủ diện tích để xe đạp, xe máy cho khoảng 1890 học sinh và 150 giáo viên nhà trường; tầng hầm được thiết kế đảm bảo yêu cầu PCCC và được bố trí hệ thống thông gió đảm bảo thông thoáng khi vận hành sử dụng.

Khối nhà hiệu bộ được thiết kế 03 tầng, tầng 1 được bố trí phòng hỗ trợ học
sinh khuyết tật và 02 phòng học chuyên đề, các phòng học này được kết nối với các phòng học chuyên đề khối nhà học tạo thành cụm các phòng học chuyên đề; tầng 2 bố trí phòng hiệu trưởng, các hiệu phó, văn phòng công đoàn và phòng hội đồng; tầng 3 được bố trí phòng truyền thống, phòng nghỉ giáo viên và các phòng chức năng khác của khối hiệu bộ; khối nhà hiệu bộ được bố trí 01 thang máy có chức năng giao thông theo trục đứng dành riêng cho cán bộ, giáo viên nhà trường, đồng thời cũng giải quyết cho giáo viên/học sinh tàn tật có thể di chuyển, tiếp cận được mọi phòng học và các phòng chức năng trong công trình;

Các khối nhà học bao gồm 01 khối nhà xây mới được thiết kế hành lang giữa,
01 khối nhà xây mới được thiết kế hành lang bên và 01 khối nhà C hiện trạng được cải tạo thành các phòng học chuyên đề; tầng 1 của 2 khối nhà xây mới được bố trí các phòng học chuyên đề, kết hợp với tầng 1 của khối hiệu bộ và tầng 2,3 của khối) nhà C hiện trạng bố trí được 19 phòng học chuyên đề, 02 tầng trêng của khối nhà xây mới bố trí 30 phòng học đạt tiêu chuẩn.

Khối nhà đa năng được thiết kế 02 tầng dùng hệ kết cấu vượt nhịp lớn tạo không gian rộng khi sử dụng; tầng 1 được bố trí bể bơi 4 mùa với đầy đủ trang thiết bị đạt tiêu chuẩn tập luyện và thi đấu; tầng 2 là sàn và sân khấu đa năng có thể thực hiện các hoạt động thể thao trong nhà và các cuộc hội nghị, hội thảo biểu diễn văn nghệ quy mô toàn trường; nhà đa năng được liên kết với khối hiệu bộ theo hành lang tầng 2; Giữa các khối nhà là các khoảng sân chơi tập trung với cao độ phù hợp, tạo nhiều không gian cho học sinh trong các hoạt động đội nhóm, ngoại khóa; Hệ thống hành lang và cầu thang bộ được thiết kế đảm bảo độ rộng, phân bố đều trong các khối nhà, đảm bảo tiêu chuẩn thoát người trong sử dụng và khi có sự cố hỏa hoạn...

Hiện tại, gói thầu số 08: Tư vấn thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng với dự toán 3.417.198.233 đồng, đã lựa chọn được nhà thầu: liên danh Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ và Xây dựng Hà Việt - Công ty TNHH Phòng cháy chữa cháy N.A.C; trúng thầu với giá  3.405.144.000 đồng; tiết kiệm khoảng 12 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Quận Thanh Xuân (Hà Nội): Chi 240 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp Trường THPT Trần Hưng Đạo.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.