Thứ bảy, 11/05/2024 01:35 (GMT+7)

Quảng Bình: Đồng hành cùng người dân thoát nghèo

Thanh Sang -  Thứ ba, 31/10/2023 21:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã tích cực triển khai nguồn vốn tín dụng chính sách đến với người dân, đặc biệt là các hộ nghèo, đối tượng chính sách, giúp người dân phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bố Trạch đã cho trên 3.995 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn với số tiền trên 172,5 tỷ đồng để đầu tư chăn nuôi, sản xuất kinh doanh.

tm-img-alt
Sau khi được hỗ trợ vay vốn, nhiều người dân đã mạnh dạn đầu tư, phát triển kinh tế đa ngành nghề

Từ nguồn vốn tín dụng kịp thời của Ngân hàng Chính sách huyện Bố Trạch, nhiều người dân đã mạnh dạn đầu tư, phát triển kinh tế đa ngành nghề, tạo ra nhiều vị trí việc làm cho gia đình và người dân địa phương từ đó từng bước thoát nghèo bền vững.

Một trong số đó phải kể đến các mô hình chế biến sản phẩm OCOP tiêu biểu như: Ổi Phúc Lộc, cao cà gai leo, sâm bố chính.

Bên cạnh đó, các khách hàng vay vốn còn xây dựng được 2.610 công trình nước sạch vệ sinh môi trường; 75 căn nhà mới được xây dựng, trên 100 HSSV được vay vốn trang trải chi phí học tập góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Đồng hành cùng người dân thoát nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới