Thứ bảy, 27/04/2024 01:05 (GMT+7)

Quảng Nam: Điều tra nguyên nhân cháy hàng loạt ca nô, tàu du lịch tại bến Cửa Đại

Bình An -  Thứ ba, 11/10/2022 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/10, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã phối hợp cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy hàng loạt ca nô, tàu du lịch tại bến Cửa Đại (TP Hội An).

Trước đó, khoảng 3h20 ngày 10/10, ngọn lửa xuất phát từ một tàu gỗ, sau đó cháy lan ra các tàu gỗ và ca nô neo đậu xung quanh tại bến Cửa Đại (TP Hội An).

Vụ cháy rất lớn, gây thiệt hại nặng nề, trong đó 8 chiếc bi cháy hoàn toàn gồm: Tàu Hải Bàng Qna-0513, QNa-0528, QNa-0528,cano Đảo Nhớ QNa-1232,QNa-1167,cano Ngân Hà QNa-1199,QNa-1357,cty Phú Lộc QNa-1316 và tàu gỗ Hải đảo xanh Qna-0768 bị cháy xém… Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên, thiệt hại ước tính khoảng 20 tỷ đồng.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát đường thủy phối hợp với các lực lượng khác nhanh chóng có mặt tại hiện trường tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, một số tàu khi cháy đã trôi ra xa cách bờ gần 100m nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

tm-img-alt
Hiện trường vụ cháy.
tm-img-alt
Có 5 ca nô và 3 tàu gỗ bị cháy trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này.

Được biết, để dập tắt đám cháy của những phương tiện trôi ra biển, lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phải dùng máy bơm nước cá nhân rồi đưa lên tàu ra gần phương tiện đang bị cháy, hút nước trực tiếp dưới biển lên để dập lửa. Tuy nhiên, do thời gian cháy khá lâu nên các phương tiện bị cháy hoàn toàn, gây thiệt hại rất lớn về tài sản của người dân…

Đích thân Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường vụ cháy để trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương dập lửa.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ cháy này có thể là do chập điện.

tm-img-alt
Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an Quảng Nam trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương dập lửa, cứu hộ tàu cho người dân.
tm-img-alt
tm-img-alt
Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa.

Theo người dân địa phương, vụ cháy xuất phát từ một chiếc tàu gỗ, rồi lan ra các phương tiện khác. Do trên các ca nô và tàu du lịch có nhiều vật liệu dễ cháy, gặp trời gió mạnh nên đám cháy lan ra rất nhanh và công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.

Đến 8 giờ sáng 10/10, các tàu gỗ bị cháy đứt dây neo và trôi dạt trên khu vực sông Thu Bồn, thuộc xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) nên đồn Biên phòng Cửa Đại đã báo động cho các phương tiện neo đậu tại bến Duy Hải để duy chuyển tránh nguy cơ các tàu cháy tấp vào gây cháy lan qua các tàu khác.

tm-img-alt
--
tm-img-alt
Chiếc ca nô du lịch bị thiêu rụi hoàn toàn.
tm-img-alt
Vụ cháy gây thiệt hại ước tính khoảng 20 tỷ đồng.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, chiều 10/10, sau khi dập lửa, lực lượng chức năng đã tiến hành lai dắt các phương tiện bị cháy vào bờ, không để các phương tiện này bị chìm. Vì tàu bị chìm sẽ gây khó khăn cho việc khắc phục hậu quả cũng như xác định nguyên nhân cháy. Dù thời tiết có mưa lớn nhưng rất nhiều chủ tàu, ca nô vẫn đội mưa để theo dõi việc trục vớt những chiếc tàu, ca nô hàng tỷ đồng của mình bị thiêu rụi chỉ sau 1 đêm mưa.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Điều tra nguyên nhân cháy hàng loạt ca nô, tàu du lịch tại bến Cửa Đại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới