Thứ sáu, 26/04/2024 23:41 (GMT+7)

Quảng Ngãi: DN khai thác cát lậu trên sông Trà Câu

Thiên Bút -  Thứ ba, 04/04/2023 21:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo người dân địa phương, gần đây, có DN dùng ghe lén lút khai thác cát trên sông Trà Câu, phường Phổ Ninh, TX Đức Phổ vào ban đêm và sáng sớm.

Hiện DN này cũng đã tập kết một số bãi cát bên bờ Nam sông Trà Câu và thường xuyên vận chuyển đem bán trên địa bàn với giá khá cao.

Theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị điện tử, hiện đoạn giữa sông Trà Câu mực nước khá sâu, có dấu hiệu ghe chở cát ra vào thường xuyên. Ngay sát mép sông là một vùng đất rộng làm bãi tập kết cát tạm thời. Cách đó không xa là một số bãi cát ở gần bờ sông bị những bụi tre che khuất rất khó phát hiện. Ngay sát đường dân sinh chỉ có một bãi chứa cát và xe múc phục vụ vận chuyển vật liệu xây dựng…

tm-img-alt
Bãi chứa cát bờ Nam sông Trà Câu, P. Phổ Ninh, TX. Đức Phổ.
tm-img-alt
Bãi cát sát đường dân sinh, dọc sông Trà Câu.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Ninh Bùi Thanh Cường cho rằng, địa phương chưa nắm được thông tin DN nào khai thác cát trái phép. Ngay trên sông Trà Câu hiện cũng không có đơn vị nào được cấp phép khai thác cát, nếu phát hiện DN đang khai thác thì chắc chắn là “cát tặc” trên sông.

tm-img-alt
DN thường xuyên tập kết cát tại khu vực sát mép sông Trà Câu.
tm-img-alt
Bãi cát “lậu” cách cầu Trà Câu khoảng hơn cây số.

“Tuy nhiên, qua phản ảnh thực tế của PV,  chúng tôi ghi nhận và sẽ thành lập tổ kiểm tra việc khai thác và bãi chứa cát trong khu vực nói trên. Phường sẽ yêu cầu DN chứng minh nguồn gốc cát khai thác ở đâu và hóa đơn bán cát như thế nào? Nếu phát hiện sai phạm về khai thác, mua bán cát của DN thì phường xử lý kịp thời, đúng luật…”, ông Cường khẳng định. 

                                                    

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: DN khai thác cát lậu trên sông Trà Câu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới